CBCNV ngành Điện tại miền Trung sẵn sàng ứng phó với diễn biến mới của dịch COVID-19

10:18, 01/08/2020

Ngay khi có thông tin dịch bệnh COVID-19 quay trở lại vào những ngày cuối tháng 7, EVN đã có ngay các văn bản chỉ đạo yêu cầu các đơn vị thực hiện nhiệm vụ đảm bảo điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội và sinh hoạt của nhân dân, đồng thời thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh. Các đơn vị ở miền Trung đã triển khai kịp thời các biện pháp cần thiết để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục trước tình hình dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp.

Đảm bảo quy định về giãn cách tại Công ty Điện lực Quảng Nam

Trong những ngày qua, các Công ty Điện lực từ Quảng Bình đến Khánh Hòa đã chủ động xây dựng phương án đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho các bệnh viện, các cơ sở y tế, các bệnh viện dã chiến có tiếp nhận theo dõi và điều trị cách ly các bệnh nhân COVID, đặc biệt là Bệnh viện C, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng. Tổng công ty Điện lực miền Trung cũng chuyển lực lượng trực điều độ tại Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi sang trạng thái trực tập trung, đặc biệt khu vực tâm dịch là thành phố Đà Nẵng.

Công ty Thủy điện Sông Bung đã tổ chức cho bộ phận đi ca vận hành, bộ phận bảo trì tại các nhà máy thực hiện cách ly tập trung làm việc và nghỉ ca tại khu nghỉ ca nhà máy. Việc này nhằm đảm bảo đủ lực lượng sẵn sàng vận hành Nhà máy thủy điện Sông Bung 2 và Sông Bung 4 an toàn, đồng thời hạn chế tối đa tình trạng lây nhiễm dịch bệnh có thể xảy ra.

Công ty Truyền tải điện 2 là đơn vị quản lý vận hành lưới truyền tải điện quốc gia từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi, đã khẩn trương triển khai cô lập lực lượng vận hành tại 27 trạm biến áp 220-500kV để đảm bảo vận hành an toàn hệ thống truyền tải điện quốc gia. Lực lượng vận hành trạm được bố trí ăn, nghỉ cách ly riêng biệt, không được tiếp xúc với bên ngoài. Ngoài ra, Công ty bố trí 50% lao động làm việc ở nhà để tăng cường giãn cách xã hội. Tại trụ sở cơ quan và nhà điều hành sản xuất của các đơn vị trực thuộc cũng tiến hành phun thuốc khử khuẩn môi trường, hàng ngày thực hiện công tác đo thân nhiệt của cán bộ, công nhân viên và khách đến làm việc.


PV

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.