CBCNV ngành Điện tại miền Trung sẵn sàng ứng phó với diễn biến mới của dịch COVID-19

10:18, 01/08/2020

Ngay khi có thông tin dịch bệnh COVID-19 quay trở lại vào những ngày cuối tháng 7, EVN đã có ngay các văn bản chỉ đạo yêu cầu các đơn vị thực hiện nhiệm vụ đảm bảo điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội và sinh hoạt của nhân dân, đồng thời thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh. Các đơn vị ở miền Trung đã triển khai kịp thời các biện pháp cần thiết để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục trước tình hình dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp.

Đảm bảo quy định về giãn cách tại Công ty Điện lực Quảng Nam

Trong những ngày qua, các Công ty Điện lực từ Quảng Bình đến Khánh Hòa đã chủ động xây dựng phương án đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho các bệnh viện, các cơ sở y tế, các bệnh viện dã chiến có tiếp nhận theo dõi và điều trị cách ly các bệnh nhân COVID, đặc biệt là Bệnh viện C, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng. Tổng công ty Điện lực miền Trung cũng chuyển lực lượng trực điều độ tại Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi sang trạng thái trực tập trung, đặc biệt khu vực tâm dịch là thành phố Đà Nẵng.

Công ty Thủy điện Sông Bung đã tổ chức cho bộ phận đi ca vận hành, bộ phận bảo trì tại các nhà máy thực hiện cách ly tập trung làm việc và nghỉ ca tại khu nghỉ ca nhà máy. Việc này nhằm đảm bảo đủ lực lượng sẵn sàng vận hành Nhà máy thủy điện Sông Bung 2 và Sông Bung 4 an toàn, đồng thời hạn chế tối đa tình trạng lây nhiễm dịch bệnh có thể xảy ra.

Công ty Truyền tải điện 2 là đơn vị quản lý vận hành lưới truyền tải điện quốc gia từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi, đã khẩn trương triển khai cô lập lực lượng vận hành tại 27 trạm biến áp 220-500kV để đảm bảo vận hành an toàn hệ thống truyền tải điện quốc gia. Lực lượng vận hành trạm được bố trí ăn, nghỉ cách ly riêng biệt, không được tiếp xúc với bên ngoài. Ngoài ra, Công ty bố trí 50% lao động làm việc ở nhà để tăng cường giãn cách xã hội. Tại trụ sở cơ quan và nhà điều hành sản xuất của các đơn vị trực thuộc cũng tiến hành phun thuốc khử khuẩn môi trường, hàng ngày thực hiện công tác đo thân nhiệt của cán bộ, công nhân viên và khách đến làm việc.


PV

Share

Cảnh báo Fanpage "EVN Run - Thắp Sáng Niềm Tin" giả mạo thương hiệu, logo EVN và EVNPECC4

Cảnh báo Fanpage "EVN Run - Thắp Sáng Niềm Tin" giả mạo thương hiệu, logo EVN và EVNPECC4

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khẳng định trang Fanpage có tên "EVN Run - Thắp Sáng Niềm Tin" (như ảnh dưới) đang sử dụng trái phép thương hiệu EVN. Đồng thời, trang Fanpage này cũng sử dụng trái phép logo, banner Giải chạy bộ/đi bộ online năm 2025 do Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng Điện 4 (EVNPECC4 - đơn vị trong EVN) phát động. Vì vậy, EVN cảnh báo người dân hãy cảnh giác trước những thông tin này để tránh bị trục lợi.


Sau điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, khách hàng sẽ trả thêm bao nhiêu tiền điện mỗi tháng?

Sau điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, khách hàng sẽ trả thêm bao nhiêu tiền điện mỗi tháng?

Mức điều chỉnh tương đương tăng 4,8% so với giá điện bán lẻ bình quân hiện hành đã được EVN tính toán kỹ lưỡng với tinh thần hạn chế thấp nhất tác động đến nền kinh tế và đời sống người dân, phù hợp với tình hình thực tiễn.


Điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, các hộ nghèo, hộ chính sách xã hội tiếp tục được hỗ trợ tiền điện

Điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, các hộ nghèo, hộ chính sách xã hội tiếp tục được hỗ trợ tiền điện

Tại buổi trao đổi thông tin liên quan công tác điều hành đảm bảo điện, chiều 09/5, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã làm rõ các thông tin về mức điều chỉnh và tác động của việc điều chỉnh giá điện đến từng nhóm đối tượng khách hàng sử dụng điện.