Chung sức, đồng lòng quyết tâm đưa Dự án Nhà máy Thủy điện Ialy mở rộng về đích đúng hẹn

Đó là một trong những chỉ đạo của Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Phạm Hồng Phương khi kiểm tra và họp giao ban công trường Dự án Nhà máy Thủy điện Ialy mở rộng, ngày 10/7, tại Gia Lai.

Tham dự cuộc họp, có lãnh đạo Ban QLDA Điện 2, các ban chuyên môn EVN, lãnh đạo Công ty Thủy điện Ialy, Trung tâm sửa chữa EVN, các nhà thầu thi công xây lắp, tư vấn, lắp đặt thiết bị của dự án...

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đức Minh - Phó Giám đốc Ban QLDA Điện 2 cho biết, quý II/2024, nhiều hạng mục đã hoàn thành đạt và vượt kế hoạch như hầm dẫn nước, kênh dẫn dòng, bê tông cốt thép đáy kênh xả, tháo dỡ đê quây cửa lấy nước, đào và gia cố kênh dẫn vào cửa lấy nước,... Trong đó, đã hoàn thành tháo dỡ đê quây vào ngày 7/6/2024.

Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp 

Ban QLDA Điện 2 đã bám sát, đôn đốc yêu cầu các nhà thầu thực hiện theo tiến độ đã cam kết bằng các buổi giao ban ngày, tuần, tháng; đã chỉ đạo nhà thầu tập trung nhân lực, thiết bị triển khai thi công đào và gia cố kênh dẫn dòng trong giai đoạn chưa hạ mực nước hồ để tháo dỡ đê quây cửa lấy nước. Đến nay, đã hoàn thành thi công kênh dẫn dòng và cơ bản hoàn thành đào và gia cố kênh dẫn vào cửa lấy nước, đáp ứng tiến độ.

Ban QLADA điện 2 cũng đã chủ trì, phối hợp với các nhà thầu lập kế hoạch và thi công bàn giao buồng phòng phục vụ lắp đặt thiết bị. Đến nay, công tác lắp đặt thiết bị đã cơ bản được triển khai ở tất cả các buồng phòng; thường xuyên họp với nhà thầu giải quyết các vướng mắc về thiết kế, cung cấp vật tư thiết bị và nghiệm thu thanh toán; đồng thời huy động nhà thầu tăng cường nhân lực phục vụ công việc...

Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương (đi đầu, bên trái ảnh) kiểm tra công trường thi công Dự án

Công tác quản lý môi trường, xã hội, sức khỏe và an toàn (ESHS) trên công trường tiếp tục được thực hiện tốt.

Tại buổi làm việc, các nhà thầu xây lắp, tư vấn, thiết kế, lắp đặt thiết bị cũng đã báo cáo tiến độ triển khai các hạng mục, những khó khăn, thách thức trong công tác thi công. Các nhà thầu xác định, quý III/2024 sẽ là thời gian tăng tốc, để đưa dự án về đích đúng hẹn. Do đó, các nhà thầu sẽ quyết tâm cao, tập trung nhân lực, nỗ lực cao nhất và cam kết hoàn thành theo tiến độ yêu cầu.

Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Phạm Hồng Phương đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của Ban QLDA điện 2 và các nhà thầu. Đặc biệt, Dự án đã hoàn thành tháo dỡ đê quây - một đường găng quan trọng của Dự án.

Quý III/2024 là giai đoạn rất quan trọng để đảm bảo phát điện 2 tổ máy vào cuối năm 2024, do đó, Phó Tổng giám đốc EVN đề nghị các nhà thầu, Ban QLDA Điện 2 chung sức, đồng lòng với quyết tâm, nỗ lực cao nhất để vượt qua những khó khăn, thách thức, hoàn thành các hạng mục theo tiến độ cam kết.

Khối lượng của công tác lắp máy là rất lớn, nhà thầu cần tăng cường nhân lực, động viên người lao động làm việc 3 ca, 4 kíp, với tinh thần trách nhiệm cao. Song song đó, các nhà thầu thi công xây dựng cũng cần quyết tâm cao, vượt qua các thách thức hoàn thành đạt và vượt các mốc tiến độ theo yêu cầu; các nhà thầu cung cấp thiết bị cần đẩy nhanh công tác bàn giao thiết bị. Công ty Thủy điện Ialy và Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN và lực lượng chuẩn bị sản xuất tiếp tục phối hợp chặt chẽ và hỗ trợ tốt cho công tác thi công trên công trường...

Với khí thế, quyết tâm rất cao từ Ban QLDA điện 2 và các nhà thầu, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương tin tưởng, toàn công trường sẽ hoàn thành đạt và vượt các mục tiêu đề ra trong quý III/2024 và hoàn thành dự án đạt chất lượng và tiến độ.