Đầu năm mới, đã phát hiện nhiều vụ trộm cắp điện tại Đà Nẵng

17:48, 02/03/2021

Ngay sau Tết Tân Sửu, Điện lực Hòa Vang (Công ty TNHHMTV Điện lực Đà Nẵng) đã phát hiện và xử lý hành vi trộm cắp điện của ông P.V.Q (xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng).

Điện lực Liên Chiểu phát hiện và xử lý vụ trộm cắp điện do ông N.Đ gây ra tại tổ 07, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu

Khách hàng P.V.Q đã sử dụng 2 dây đồng đơn 2x2.5mm đấu trực tiếp vào đôminô thùng 4 công tơ không qua hệ thống đo đếm để sử dụng cho đèn nháy và đèn lồng trang trí trong dịp Tết Tân Sửu ngay trước ngõ nhà mình. Ngay sau khi phát hiện, kiểm tra viên Điện lực Hòa Vang đã lập biên bản vi phạm, truy thu ông P.V.Q với sản lượng điện 145 kWh, tương đương với số tiền bồi thường là 303.369 đồng. Ông P.V.Q nhận trách nhiệm và đồng ý thanh toán số tiền bồi thường. Hiện hồ sơ vụ việc đã được chuyển qua Sở Công Thương để tiếp tục xử lý theo quy định.

Trước đó, Điện lực Liên Chiểu (PC Đà Nẵng) đã phát hiện và xử lý 01 vụ trộm cắp điện tại tổ 07 (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng). Đó là trường hợp ông N.Đ đã có hành vi tác động trước hệ thống đo đếm, đấu vào hàng kẹp chung đôminô thùng công tơ của Điện lực Liên Chiểu để trộm cắp điện sử dụng cho mục đích trồng trọt với sản lượng điện năng phải bồi thường là 236 kWh, tương đương 798.530 đồng.

Một trường hợp khác, kiểm tra viên Điện lực Sơn Trà (PC Đà Nẵng) đã phát hiện ông N.C.L (trú tại tổ 34, phường An Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) có hành vi dùng điện không qua đo đếm để phục vụ cho mục đích trang trí cổng chào khu dân cư nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu. Tại hiện trường, ông N.C.L đã dùng dây điện M2x1.5mm2 đấu trực tiếp từ cáp lưới hạ thế của Điện lực Sơn Trà kéo vào sử dụng cho mục đích chiếu sáng led trang trí cổng chào không qua đo đếm. Điện lực Sơn Trà đã lập biên bản vi phạm, tính toán truy thu điện năng thất thoát với sản lượng 29 kWh, tương ứng với số tiền  60.674  đồng.

Mặc dù số tiền truy thu không lớn nhưng đây là những hành vi nguy hiểm, có nguy cơ gây ra tai nạn điện trong nhân dân. Với hành vi sử dụng điện trái phép nêu trên, Điện lực đã gửi hồ sơ qua Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng để xử lý vi phạm theo quy định.


Yên Bình

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.