EVN hoàn thành 100% các nhiệm vụ chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh, dịch vụ khách hàng

14:00, 14/04/2023

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã triển khai thành công toàn bộ nhiệm vụ chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh, dịch vụ khách hàng đề ra cho giai đoạn 2021 - 2022. Tỷ lệ khách hàng sử dụng và hài lòng với các dịch vụ điện trực tuyến ngày càng tăng cao.

Năm 2022, EVN đã phối hợp với các bộ, ngành, địa phương và các cơ quan hữu quan triển khai thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 – 2025. Tập đoàn đã kết nối và tích hợp dịch vụ xác thực và chia sẻ thông tin công dân bằng số căn cước công dân thông qua Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Với nhiệm vụ này, EVN đã hoàn thành sớm 5 tháng so với yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ. Qua đó, thiết thực góp phần xây dựng Chính phủ số và nền kinh tế số. 

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm cho biết, với việc các dịch vụ điện lực của ngành Điện được kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia đã giúp người dân, doanh nghiệp thuận lợi hơn nhiều thông qua việc thay thế các loại hồ sơ, giấy tờ cá nhân trong Giấy đề nghị mua điện như giấy tờ tùy thân, sổ hộ khẩu được thay thế bằng các thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Đối với nhiệm vụ phát triển dịch vụ điện trực tuyến, đây là lĩnh vực EVN tạo được nhiều dấu ấn thành công trên hành trình chuyển đổi số. Số khách hàng tham gia giao dịch trực tuyến cấp độ 4 trong hai năm 2021- 2022 lên tới 24,5 triệu khách hàng, đạt tỷ lệ 99%. 

EVN cũng đã có 3,1 triệu hồ sơ được xử lý trên môi trường mạng theo phương thức điện tử, đạt 99%; trên 5 triệu hợp đồng với khách hàng mới bằng phương thức cung cấp hợp đồng mua bán điện điện tử đạt tỷ lệ 99%.

Những con số nổi bật trong chuyển đổi số lĩnh vực kinh doanh, dịch vụ khách hàng giai đoạn 2021 - 2022 của EVN

EVN và các đơn vị thành viên đã không ngừng phát triển các tiện ích ứng dụng chăm sóc khách hàng. Năm 2022, EVN đã có trên 6 triệu khách hàng cài đặt ứng dụng trên điện thoại thông minh; số yêu cầu tiếp nhận qua các kênh CSKH điện tử (Zalo, Facebook,…) ước tăng 20% so với năm 2021.

Không chỉ số hóa các dịch vụ điện, EVN đã triển khai chuyển đổi số theo chiều sâu, đưa các công nghệ hiện đại vào ứng dụng trong công tác quản trị, thao tác nghiệp vụ. Tập đoàn đã xây dựng ứng dụng hiện trường (Digital Workforce) cho khối kinh doanh dịch vụ khách hàng và triển khai thí điểm tại Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh và Tổng công ty Điện lực miền Trung.

Một nhiệm vụ chuyển đổi số khác cũng đã được EVN triển khai thành công trong giai đoạn 2021- 2022, đó là hiện đại hóa công tác đo đếm điện năng. Số lượng công tơ điện tử đã lắp đặt trên toàn quốc đạt xấp xỉ 23,2 triệu/30,4 triệu công tơ, đạt tỷ lệ 76%. Trong đó, tập đoàn đã đẩy mạnh ứng dụng sử dụng QRcode/Barcode trong quản lý đo đếm, triển khai sâu rộng tại các tổng công ty điện lực.

Các nhiệm vụ chuyển đổi số khác, EVN cũng đã cơ bản hoàn thành, như triển khai phần mềm đo đếm tự động EVNHES, xây dựng yêu cầu kỹ thuật truyền thông trong công tơ đọc xa, lập kế hoạch lắp đặt công tơ điện tử đọc xa đến 2025…

Trên thành tựu đã đạt được trong lĩnh vực kinh doanh, dịch vụ khách hàng, hiện nay EVN tiếp tục triển khai các nhiệm vụ giai đoạn 2024-2025, với trọng tâm chuyển đổi số: Lấy khách hàng là trung tâm, cung cấp các dịch vụ gia tăng, đảm bảo khách hàng có khả năng tương tác mọi lúc, mọi nơi trên không gian số, không ngừng nâng cao mức độ hài lòng cho khách hàng.


Bài: P.Ngọc - đồ họa: H.Hòa

Share

Giải chạy online hưởng ứng Giờ Trái đất 2025 vẫn đang 'rộng cửa' với các vận động viên

Giải chạy online hưởng ứng Giờ Trái đất 2025 vẫn đang 'rộng cửa' với các vận động viên

Vận động viên vẫn có thể tiếp tục đăng ký và gia nhập đường đua trực tuyến "Toàn dân tiết kiệm năng lượng hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2025" đến hết ngày 31/3/2025.


Nhiều điểm mới tại Luật Công đoàn và Luật Bảo hiểm xã hội năm 2024

Nhiều điểm mới tại Luật Công đoàn và Luật Bảo hiểm xã hội năm 2024

Việc sửa đổi, bổ sung các quy định trong hai bộ luật này không chỉ giúp tăng cường vai trò của tổ chức Công đoàn mà còn góp phần bảo đảm quyền lợi của người lao động, nâng cao chất lượng cuộc sống và an sinh xã hội - Đây là một trong những thông tin từ Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Luật Công đoàn và Luật Bảo hiểm xã hội năm 2024 do Công đoàn Điện lực Việt Nam (ĐLVN) tổ chức vào ngày 13/3, tại Hà Nội.


Hưởng ứng Giờ Trái đất 2025 như thế nào?

Hưởng ứng Giờ Trái đất 2025 như thế nào?

Cùng tìm hiểu một số hoạt động dễ thực hiện để hưởng ứng Giờ trái đất 2025 trong infographic dưới đây.


Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN tiếp và làm việc với Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam

Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN tiếp và làm việc với Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam

Ngày 12/3, tại Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Đặng Hoàng An đã tiếp và làm việc với Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam - ông Marc Evans Knapper.


20 cá nhân thuộc EVNHANOI được UBND Thành phố Hà Nội tặng bằng khen

20 cá nhân thuộc EVNHANOI được UBND Thành phố Hà Nội tặng bằng khen

20 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) được khen thưởng vì đã có thành tích trong phong trào thi đua “Đảm bảo cung ứng, vận hành lưới điện, nâng cao chất lượng kinh doanh phục vụ khách hàng, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô” năm 2024.