EVN khẳng định vị trí tiên phong trong công tác pháp chế khối các doanh nghiệp nhà nước

19:15, 07/11/2022

Đó là khẳng định của ông Phan Chí Hiếu – Thứ trưởng Bộ Tư pháp, tại Hội nghị công tác pháp chế năm 2022 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). Hội nghị diễn ra ngày 7/11, tại Hà Nội.

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu ghi nhận và biểu dương những đóng góp quan trọng của tổ chức pháp chế, người làm công tác pháp chế tại EVN và các đơn vị thành viên trong thời gian qua. Ông bày tỏ sự vui mừng khi EVN ngày càng lớn mạnh, công tác pháp chế ngày càng được tiến hành bài bản, sắc nét và hiệu quả.

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu phát biểu tại Hội nghị công tác pháp chế năm 2022 của EVN

“Tổ chức pháp chế của EVN tiếp tục khẳng định vị trí tiên phong trong công tác pháp chế khối các doanh nghiệp nhà nước; là bộ phận tham mưu, chỗ dựa tin cậy cho lãnh đạo trong việc xây dựng, hoàn thiện thể chế, xử lý các vướng mắc về pháp luật, góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý, chỉ đạo điều hành sản xuất kinh doanh”, Thứ trưởng Bộ Tư pháp khẳng định.

Để thực hiện tốt hơn nữa công tác pháp chế trong thời gian tới, Thứ trưởng Phan Chí Hiếu đề nghị lãnh đạo EVN tiếp tục quan tâm chỉ đạo, thực hiện việc quán triệt thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng; các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước liên quan đến công tác xây dựng, tổ chức thi hành pháp luật, pháp chế. Trong đó, cần xác định rõ nhiệm vụ của từng tổ chức, đơn vị, cá nhân; tập trung nguồn lực đầu tư cho công tác xây dựng, hoàn thiện thể chế, pháp luật; tích cực đóng góp các ý kiến cho các dự thảo luật, nhất là các dự thảo có liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp…

Ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV EVN đề nghị cán bộ pháp chế trong EVN cần tăng cường áp dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số

Về phía lãnh đạo EVN, ông Dương Quang Thành – Chủ tịch HĐTV EVN cũng khẳng định, các kết quả đạt được trong công tác pháp chế đã góp phần tăng cường, nâng cao công tác quản trị của EVN tiệm cận với hệ thống quản trị hiện đại trong khu vực và trên thế giới.

Chủ tịch HĐTV EVN ghi nhận nỗ lực của đội ngũ CBNV làm công tác pháp chế, điển hình như việc đề xuất, xây dựng và ban hành hệ thống Quy chế quản lý nội bộ (QCQLNB) áp dụng thống nhất trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam; xây dựng và đưa vào sử dụng Hệ thống Pháp điển QCQLNB trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam; xây dựng mẫu hợp đồng ủy quyền người đại diện của EVN tại các đơn vị; đánh giá tác động của các văn bản mới ban hành đến hoạt động của EVN,...

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển tư pháp cho các cá nhân của EVN

Thời gian tới, chủ tịch HĐTV EVN yêu cầu lực lượng làm công tác pháp chế tại EVN và các đơn vị tiếp tục chủ động trong việc phân tích, đánh giá tác động của các văn bản pháp luật mới ban hành (trước thời điểm văn bản pháp luật bắt đầu có hiệu lực) và phổ biến đến các đơn vị, để triển khai áp dụng đúng quy định pháp luật.

Đồng thời, cần nghiên cứu, kịp thời đề xuất với HĐTV EVN để báo cáo các cơ quan có thẩm quyền xem xét hướng dẫn hoặc sửa đổi, bổ sung các quy định pháp luật chưa phù hợp, từ đó tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, bất cập trong quá trình thực hiện các quy định pháp luật liên quan đến hoạt động của EVN và các đơn vị.

Lãnh đạo EVN cũng yêu cầu CBNV làm công tác pháp chế cần tăng cường áp dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số; tổ chức các hoạt động trao đổi, học tập kinh nghiệm giữa các đơn vị trong và ngoài tập đoàn.

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển tư pháp cho các cá nhân của EVN

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành nhấn mạnh: “Cán bộ làm công tác pháp chế trong toàn EVN tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ trong công tác pháp chế để góp phần xây dựng Tập đoàn Điện lực Việt Nam trở thành tập đoàn kinh tế mạnh và có hệ thống quản trị tốt”.

Những con số nổi bật trong công tác pháp chế EVN năm 2022:

  • Công bố danh mục 55 QCQLNB hiệu lực thi hành
  • Góp ý 584 lượt dự thảo văn bản quy phạm pháp luật.
  • Rà soát 734 văn bản pháp luật; 
  • Đánh giá tác động của 124 văn bản pháp luật, phổ biến kết quả đánh giá đến tất cả các đơn vị.
  • Tổ chức 273 lượt tập huấn, phổ biến văn bản pháp luật, QCQLNB cho khoảng hơn 130.000 lượt CBCNV.
  • Hệ thống Nhãn hiệu EVN đã được Cục Sở hữu trí tuệ tiếp tục gia hạn cấp văn bằng bảo hộ cho 161 nhãn hiệu của EVN và các đơn vị thuộc EVN.

 

 


Nghi Viên

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).