EVN là đối tác chiến lược quan trọng của ING

Ngày 12/7, tại Hà Nội, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân đã tiếp và làm việc ông Michiel de Haan - lãnh đạo toàn cầu khối năng lượng, Ngân hàng ING (Hà Lan).

Tại buổi làm việc, ông Michiel de Haan nhấn mạnh, ING luôn coi EVN là đối tác chiến lược tại thị trường Việt Nam. 

Ông Michiel de Haan bày tỏ sự ấn tượng trước tốc độ phát triển nguồn năng lượng tái tạo nhanh chóng tại Việt Nam. Đồng thời, đánh giá cao việc EVN thực hiện nối lưới thành công 89 dự án nhà máy điện mặt trời chỉ trong thời gian ngắn. 

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân (bên phải) tiếp ông Michiel de Haan -  lãnh đạo toàn cầu khối năng lượng, Ngân hàng ING

Theo Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân, nhờ có những chính sách hỗ trợ tích cực từ phía Chính phủ Việt Nam, năng lượng tái tạo đã có bước phát triển nhanh chóng, thu hút sự tham gia của đông đảo các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng điện ở mức khoảng 10%/năm và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, cùng với việc phát triển các nguồn điện năng lượng tái tạo, Việt Nam vẫn cần tiếp tục phát triển nguồn điện truyền thống như các nhà máy điện khí. EVN mong muốn nhận được sự đồng hành của các đối tác trong quá trình phát triển các dự án nguồn điện.

Ông Michiel de Haan khẳng định, ING sẵn sàng hợp tác, cân nhắc hỗ trợ tài chính cho các dự án nhà máy nhiệt điện khí của EVN, cũng như hỗ trợ Tập đoàn tiếp tục phát triển năng lượng tái tạo một cách bền vững.


  • 12/07/2019 11:19
  • M.Hạnh
  • 7722