EVNCPC: 2.094 khách hàng tiêu thụ điện lớn đã đăng ký tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải

15:12, 31/05/2023

Tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã tích cực làm việc với khách hàng là cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm, khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ lớn để vận động tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR) và đã nhận được sự đồng thuận, thống nhất cao của khách hàng.

Tính đến ngày 30/5, toàn EVNCPC có tổng cộng 2.094 khách hàng đã ký thỏa thuận tham gia DR với tổng công suất có thể tiết giảm là 389,7MW.

Nhiều khách hàng của EVNCPC đã đồng thuận tham gia DR, thực hiện tiết kiệm điện. Ảnh: ĐVCC

Để triển khai có hiệu quả chương trình này, tổng công ty và các công ty điện lực đã làm việc với lãnh đạo các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung – Tây Nguyên thống nhất về chủ trương thực hiện tiết kiệm điện và quản lý nhu cầu điện trên địa bàn; tiếp xúc trực tiếp với các khách hàng là cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm và khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ lớn để tuyên truyền vận động tiết kiệm điện và tham gia chương trình DR, chủ động điều chỉnh kế hoạch sản xuất, chuyển thời gian sử dụng điện sang các giờ thấp điểm và bình thường.

Được biết, đến nay, 13/13 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung – Tây Nguyên đã có văn bản chỉ đạo tăng cường tiết kiệm điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trên địa bàn trong năm 2023, đặc biệt là giai đoạn cao điểm nắng nóng có nguy cơ thiếu điện.

Cùng với chương trình tiết kiệm điện đang được quyết liệt triển khai, chương trình điều chỉnh phụ tải – DR là một giải pháp hiệu quả nhằm đảm bảo hệ thống điện vận hành ổn định, tránh tình trạng quá tải hệ thống trong bối cảnh nguồn điện gặp nhiều khó khăn hiện nay. 


PV

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).