EVNHANOI thực hiện tốt chủ đề 'Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí'

Chiều 4/1 tại Hà Nội, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Theo đó, năm vừa qua, EVNHANOI đã thực hiện tốt chủ đề “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí“ và cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Dự hội nghị, về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có ông Đặng Hoàng An – Chủ tịch HĐTV EVN; ông Nguyễn Anh Tuấn – Tổng giám đốc EVN; ông Cao Quang Quỳnh – Thành viên HĐTV EVN; các phó tổng giám đốc EVN: Ngô Sơn Hải, Phạm Hồng Phương, Nguyễn Xuân Nam.

Về phía Công đoàn Điện lực Việt Nam, có ông Đỗ Đức Hùng – Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam.

Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An phát biểu chỉ đạo hội nghị

Ứng dụng mạnh mẽ công nghệ 4.0 vào hoạt động sản xuất kinh doanh

Báo cáo tại hội nghị, ông Nguyễn Anh Dũng – Quyền Tổng giám đốc EVNHANOI cho biết, năm 2023, được sự quan tâm chỉ đạo của Chính phủ, các bộ, ngành liên quan, đặc biệt được sự ủng hộ, chỉ đạo sát sao của Thành ủy, UBND Thành phố Hà Nội và Tập đoàn Điện lực Việt Nam, EVNHANOI đã thực hiện tốt chủ đề năm 2023 “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí“ và cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2023.

Tổng công ty đã đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định với chất lượng ngày càng tốt phục vụ các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn Hà Nội.

Sản lượng điện thương phẩm của Tổng công ty ước đạt 23.819,42 triệu kWh, tăng 7,05% so với năm 2022 và đạt 104,24% kế hoạch EVN giao. Độ tin cậy cung cấp điện tiếp tục được nâng cao.

Hiện nay, EVNHANOI đã cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4. Lũy kế năm 2023, Tổng công ty đã tiếp nhận trên 5,35 triệu yêu cầu cung cấp dịch vụ điện; trong đó tỉ lệ tiếp nhận trực tuyến đạt 99,99%. Bên cạnh đó, 100% hồ sơ đều được tiếp nhận trực tuyến qua hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của EVNHANOI và được giải quyết đúng thời gian cam kết. Tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt đạt 99,96%.

Tổng công ty cũng đã nỗ lực đẩy nhanh vận hành hệ thống tự động hóa lưới điện trung áp, giám sát chặt chẽ tình hình mang tải trên lưới điện để kịp thời xử lý tình trạng đầy tải, quá tải đường dây và trạm biến áp.

EVNHANOI cũng đẩy mạnh công tác quản trị tài chính, quản trị dòng tiền để tăng doanh thu, tối ưu hóa chi phí... Các lĩnh vực công tác như phòng chống tham nhũng, quản trị rủi ro, đào tạo phát triển nguồn nhân lực, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, thông tin tuyên truyền đều đạt kết quả tốt.

Chủ tịch HĐTV EVNHANOI Nguyễn Danh Duyên tiếp thu ý kiến của lãnh đạo EVN

Phấn đấu trở thành đơn vị dẫn đầu trong EVN

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An ghi nhận những nỗ lực, thành quả đạt được của EVNHANOI trong năm 2023. Toàn thể CBCNV EVNHANOI đã vượt qua khó khăn, thách thức đảm bảo điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố Hà Nội và các sự kiện chính trị, văn hóa diễn ra trên địa bàn Thủ đô.

Lãnh đạo EVN cũng lưu ý, dù đã làm tốt nhưng EVNHANOI không được chủ quan. Tổng công ty cần tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, tăng năng suất lao động, phấn đấu trở thành đơn vị dẫn đầu trong EVN và tiến tới là trong khu vực…

Nhấn mạnh về những khó khăn, thách thức trong công tác đảm bảo điện 2024, lãnh đạo EVN đề nghị EVNHANOI phối hợp với chính quyền, các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện hiệu quả công tác tiết kiệm điện. 

Tiếp thu chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn, ông Nguyễn Danh Duyên – Chủ tịch HĐTV EVNHANOI cho biết, Tổng công ty sẽ nỗ lực tối đa thực hiện tốt nhiệm vụ cung ứng điện cho Thành phố Hà Nội. Song song đó, Tổng công ty cũng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đảm bảo tính tuân thủ trong thực hiện các quy định của pháp luật, các chỉ thị của các cấp trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao; nỗ lực minh bạch, hiệu quả trong tất cả các hoạt động; tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ số để tăng năng suất lao động, tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh và tăng hiệu lực trong quản lý điều hành…

Một số chỉ tiêu của EVNHANOI trong năm 2024:

- Điện thương phẩm: ≥ 25.300 triệu kWh

- Tỷ lệ tổn thất điện năng phấn đấu: ≤ 3,45%

- SAIDI (thời gian mất điện bình quân 1 khách hàng trong năm): phấn đấu < 55 phút

- Tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt đạt 100%.

 

Một số hình ảnh khen thưởng tại Hội nghị tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 của EVNHANOI:

Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An trao Cờ Thi đua của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cho các tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn trao Cờ thi đua của Tập đoàn cho các tập thể của EVNHANOI hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Chủ tịch HĐTV EVNHANOI Nguyễn Danh Duyên trao Bằng khen của Tổng công ty cho các tập thể có thành tích xuất sắc

 


  • 04/01/2024 06:45
  • Minh Tâm
  • 3581