EVNHANOI với Tuần lễ hồng EVN lần thứ IX: Khi yêu thương được chia sẻ

Hưởng ứng “Tuần lễ hồng EVN” lần thứ IX do Tập đoàn điện lực Việt Nam phát động với thông điệp “Vạn trái tim - Một tấm lòng”, sáng ngày 9/12, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo tại trụ sở tổng công ty - 69 Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tham dự chương trình có ông Mã Hoài Nam, Thành viên HĐTV EVNHANOI, ông Lê Ánh Dương - Phó Tổng giám đốc EVNHANOI và gần 900 CBCNV, người thân của CBCNV trong toàn tổng công ty tham gia hiến máu.

Phó Tổng giám đốc EVNHANOI Lê Ánh Dương phát biểu tại chương trình.

Phát động chương trình, ông Lê Ánh Dương, Phó Tổng giám đốc EVNHANOI cho biết, Tuần lễ hồng EVN lần thứ IX là một trong chuỗi các hoạt động “Tri ân khách hàng năm 2023” do Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát động. 

“Gần 10 năm qua, EVNHANOI luôn tự hào là đơn vị đầu tiên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam duy trì tốt hoạt động hiến máu tình nguyện đầy ý nghĩa này, bởi hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử cao đẹp và đáng trân trọng, là truyền thống tốt đẹp về lòng nhân ái, sự sẻ chia mà chúng ta cần phát huy, gìn giữ”, Phó Tổng giám đốc EVNHANOI nhấn mạnh.

Chương trình hiến máu nhân đạo Tuần lễ hồng đã được EVNHANOI hưởng ứng liên tục trong 8 năm qua, trong đó CBCNV EVNHANOI đã đóng góp được khoảng gần 6.000 đơn vị máu. Với thông điệp “Vạn trái tim - Một tấm lòng”, ngay sáng hôm nay, hơn 500 CBCNV EVNHANOI đã có mặt từ rất sớm tham gia hiến máu tình nguyện.

Phó Tổng giám đốc EVNHANOI Lê Ánh Dương (thứ tư từ phải sang) và Bí thư Đoàn Thanh niên EVNHANOI Lê Việt Anh (ngoài cùng bên trái) khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động hiến máu tình nguyện.

Là người có “thâm niên” hiến máu hơn 4 lần, vợ chồng chị Nguyễn Thị Ngọc, Công ty Điện lực Thanh Trì, cho biết mỗi lần hiến máu là mỗi lần chị cảm thấy rất vui và hạnh phúc. “Như mọi người đã biết, khi 1 người tham gia hiến máu, thì sẽ đem lại cơ hội cho 3 bệnh nhân cần máu. Vì thế, càng nhiều người tham gia hiến máu, thì cơ hội của các bệnh nhân đang phải chiến đấu với bệnh tật sẽ càng lớn hơn và đem lại niềm vui, niềm hạnh phúc không chỉ cho bệnh nhân, mà còn cho cả những người thân của bệnh nhân. Tôi hy vọng rằng, mọi người sẽ cùng chung tay chia sẻ giọt máu hồng để giúp đỡ được nhiều người cần máu hơn, với tôi, tôi sẽ còn hiến máu lâu dài cho đến khi còn có thể”, chị Ngọc cho hay.

Đồng quan điểm với gia đình chị Ngọc, chị Nguyễn Linh Phương, Phó Bí thư đoàn Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNHANOI và chồng đã mang theo hai con tham dự hoạt động hiến máu hưởng ứng Tuần lễ hồng năm nay. Chị Phương chia sẻ, qua những lần thăm hỏi thực tế, được tiếp xúc với các em nhỏ không may mắc bệnh hiểm nghèo, chị rất xúc động. Do đó, vợ chồng chị mong muốn được hiến máu hàng năm, góp một phần nhỏ cứu giúp các em.

"Đặc biệt thông qua app Hiến máu của Viện Huyết học, tôi biết máu của mình đã từng được sử dụng cứu chữa cho các bệnh nhân khác, điều đó là động lực khiến tôi và gia đình càng tích cực tham gia hoạt động này mỗi năm" - anh Nguyễn Hồng Vinh, chồng chị Phương hiện đang công tác tại Ban Quản lý dự án lưới điện Hà Nội tâm sự.

Ngay từ rất sớm, CBCNV EVNHANOI đã có mặt để tham gia xét nghiệm, kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu.

Nhờ sự nhiệt tình hưởng ứng của lãnh đạo và đông đảo cán bộ công nhân viên, đoàn viên thanh niên EVNHANOI, ngay trong buổi sáng nay, gần 500 đơn vị máu đã được hiến tặng. Những đơn vị máu đã nhận rồi sẽ được sàng lọc, đến với những người bệnh cần truyền máu trong cả nước; nhưng hơn hết, những gì mà cán bộ, đoàn viên thanh niên EVNHANOI đang cùng nhau thực hiện là minh chứng cho thấy: Khi yêu thương được lan toả, được sẻ chia… những điều tốt đẹp rồi sẽ được nhân lên, để “Một giọt máu cho đi – một cuộc đời ở lại”. 

Lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên, đoàn viên thanh niên EVNHANOI tham gia hiến máu hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần thứ IX.

Trong chiều nay, EVNHANOI vẫn tiếp tục thực hiện chương trình với sự đăng ký tham gia của hơn 300 người.

Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động “Tháng tri ân khách hàng” của EVNHANOI, cũng như kỷ niệm 69 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam. Ngoài ra, EVNHANOI còn triển khai thăm hỏi, tặng quà 50 hộ nghèo, các gia đình chính sách trên địa bàn Thủ đô; tặng 70 tủ đựng thiết bị chữa cháy cho khách hàng sử dụng điện khu vực tập trung đông dân cư, có nguy cơ mất an toàn về phòng cháy chữa cháy và nguy cơ cháy lan; lắp đặt đèn cao áp năng lượng mặt trời chiếu sáng công cộng “Thắp sáng đường quê” cho khách hàng trên địa bàn ngoại thành Hà Nội,...


  • 09/12/2023 09:58
  • T.Huyền
  • 2423