EVNHCMC giới thiệu thành tựu chuyển đổi số tại Triển lãm Tech4Life

14:33, 04/10/2023

Trong khuôn khổ chương trình "Ngày hội Chuyển đổi số TP. Hồ Chí Minh 2023", UBND TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức triển lãm và hội nghị Tech4Life với sự tham dự của các doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Tại triển lãm, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã trưng bày, giới thiệu những thành tựu nổi bật về chuyển đổi số trong hoạt động cung ứng điện và dịch vụ khách hàng của Tổng công ty.

Triển lãm và hội nghị Tech4Life là hoạt động trọng tâm trong “Ngày hội Chuyển đổi số TP. Hồ Chí Minh 2023”, được tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày chuyển đổi số Quốc gia. Triển lãm sẽ giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ công nghệ mới trong các lĩnh vực đời sống, kinh tế - xã hội. 

Tại khu vực triển lãm, các gian hàng được thiết kế, sắp thếp theo 03 trụ cột: Chính quyền số (Giới thiệu các Dịch vụ công trực tuyến, Smart City, tiện ích phục vụ người dân, chính quyền...); Kinh tế số (triển lãm các giải pháp Chuyển đổi số doanh nghiệp, hạ tầng số, nền tảng số, thiết bị phục vụ công việc - Tech4work); Xã hội số (các gian hàng Smart home; Fintech, Edtech, Healthtech...).  

Khai mạc Triển lãm và hội nghị Tech4Life

Phát biểu tại triển lãm, ông Luân Quốc Hưng - Phó Tổng giám đốc EVNHCMC cho biết, với những nỗ lực liên tục của tập thể người lao động, năm 2022, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh đã vinh dự là doanh nghiệp nhà nước đầu tiên được cấp chứng nhận Doanh nghiệp số mức 3 (mức Hình thành) trong 5 mức độ chuyển đổi số đối với các doanh nghiệp.

Năm 2023, Tổng công ty đã và đang nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch nhằm nâng hạng mức độ chuyển đổi số lên 4/5 (mức Nâng cao). Theo đó, trọng tâm chuyển đổi số của EVNHCMC trong năm 2023 bao gồm: tiếp tục hiện đại hoá lưới điện và phát triển lưới điện thông minh; tiếp tục nâng cao các chỉ số về chất lượng điện năng và chất lượng dịch vụ khách hàng; nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và đảm bảo an ninh năng lượng cho thành phố; tích cực, chủ động tham gia vào quá trình chuyển đổi số và phát triển kinh tế số của Thành phố.

Phó Tổng giám đốc EVNHCMC Luân Quốc Hưng (bên phải) giới thiệu các thành tựu chuyển đổi số của EVNHCMC với Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Dương Anh Đức và các đại biểu

Tại triển lãm, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh đã giới thiệu những thành tựu nổi bật về chuyển đổi số trong 5 lĩnh vực công tác chính, bao gồm: Quản lý Kỹ thuật (Tự động hoá hệ thống lưới điện, bản đồ mất điện/sửa chữa điện-GIS, Trạm biến áp không người trực); Kinh doanh – Dịch vụ khách hàng (Ứng dụng chăm sóc khách hàng EVNHCMC CSKH và tổng đài đa kênh phục vụ khách hàng 24/7, Hệ thống thanh toán tiền điện trực tuyến); Đầu tư xây dựng (Hệ thống thiết kế đường dây và trạm biến áp 3D-BIM, Hệ thống camera giám sát thông minh-AiCam); Viễn thông và công nghệ thông tin (Trung tâm dữ liệu DataCenter chuẩn Tier-3, Giải pháp bảo hộ thông minh ứng dụng IoT-Digital Worker); Quản trị doanh nghiệp (Hệ thống Báo cáo quản trị thông minh-BI, Văn phòng điện tử - D-Office; Ứng dụng Đổi mới sáng tạo-EVNHCMCIH)…


Đức Hùng

Share

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Ngày 4/11, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng.


Công ty Điện lực Huế là một trong các đơn vị được UBND thành phố Huế tặng Bằng khen về thành tích phòng, chống mưa lũ

Công ty Điện lực Huế là một trong các đơn vị được UBND thành phố Huế tặng Bằng khen về thành tích phòng, chống mưa lũ

Ngày 5/11, UBND thành phố Huế đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 12 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả do mưa lũ năm 2025 (đợt 1).


Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Đến 7h sáng ngày 5/11, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã có 922.959 khách hàng (đạt gần 100% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng) được cấp điện trở lại do ngập sâu trong đợt mưa lũ vừa qua tại các tỉnh miền Trung.


Tình hình hoạt động tháng 10 năm 2025; Mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2025

Tình hình hoạt động tháng 10 năm 2025; Mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2025

Trong tháng 10 năm 2025, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đảm bảo cung cấp điện, an toàn, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân. Sản lượng điện sản xuất và nhập khẩu toàn hệ thống tháng 10/2025 đạt 27,26 tỷ kWh. Lũy kế 10 tháng năm 2025, sản lượng toàn hệ thống đạt 268,82 tỷ kWh.


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.