EVNHCMC khảo sát thiết kế công trình trên nền ứng dụng Bản đồ thông tin địa lý (GIS)

18:09, 10/03/2020

Từ ngày 1/3, trong quy trình cấp điện trung áp, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) sẽ bỏ khâu khảo sát tại địa chỉ của khách hàng, thay bằng việc khảo sát thiết kế công trình trên nền ứng dụng Bản đồ thông tin địa lý (GIS).

Từ cơ sở dữ liệu GIS trong quản lý, vận hành lưới điện, bộ phận thiết kế sẽ thực hiện xác định hướng tuyến, vị trí lắp đặt công trình và phương thức đấu nối cấp điện cho khách hàng, thay cho việc khảo sát ngoài thực địa, giúp giảm thời gian khảo sát thiết kế và khách hàng không mất nhiều thời gian phối hợp.

Đối với khách hàng sử dụng điện qua lưới hạ áp gắn điện kế 1 pha hoặc 3 pha, nếu nhu cầu phụ tải khách hàng sử dụng không quá 160kVA, công ty điện lực thực hiện cấp điện cho khách hàng với thời gian giải quyết không quá 03 ngày làm việc; trường hợp phải đào đường, thi công cáp ngầm,... thời gian giải quyết không quá 07 ngày làm việc. Đặc biệt, khách hàng được hoàn toàn miễn phí trong quá trình giải quyết dịch vụ cấp điện.

Đối với khách hàng sử dụng điện công suất lớn hơn 160 kVA qua trạm biến áp chuyên dùng, nếu các công trình do điện lực đầu tư, tất cả thủ tục đầu tư do công ty điện lực thực hiện, khách hàng chỉ thực hiện thủ tục ký kết Hợp đồng mua bán điện. Thời gian thực hiện đầu tư của công ty điện lực là không quá 13 ngày làm việc, tính từ thời điểm tiếp nhận đề nghị cấp điện đến khi hoàn tất công tác thi công và ký kết hợp đồng mua bán điện với khách hàng. 

Nếu công trình do khách hàng tự đầu tư, thời hạn giải quyết các thủ tục của ngành Điện và cơ quan Nhà nước không quá 08 ngày làm việc (không bao gồm thời gian thực hiện tự đầu tư của khách hàng và thời gian chuyển hồ sơ cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết).

Các kênh thông tin và tiếp nhận dịch vụ, yêu cầu cấp điện của Khách hàng:

- Website Trung tâm Chăm sóc Khách hàng – cskh.evnhcmc.vn;

- Gọi đến Trung tâm Chăm sóc Khách hàng qua số 1900 545454;

- Ứng dụng EVNHCMC.CSKH trên thiết bị di động.

- Cổng Dịch vụ công Quốc gia;

- Cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến “một cửa điện tử” của Thành phố;

- Trực tiếp đến trụ sở Công ty Điện lực;

- Gửi văn bản đề nghị mua điện hoặc các hình thức hợp pháp khác

         


Thùy Lê

Share

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Ngày 3/12, tại đặc khu Phú Quốc (tỉnh An Giang), ông Bùi Quốc Hoan – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và đoàn công tác đã kiểm tra tình hình cung ứng điện, làm việc với một số khách hàng và động viên CBCNV đang khẩn trương triển khai các giải pháp cấp điện cho khách hàng.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.


EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

Các đợt mưa lũ tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên thời gian vừa qua đã để lại hậu quả nặng nề cho nhiều tỉnh thành. Nhằm hỗ trợ công tác khắc phục, tái thiết cuộc sống cho người dân các địa phương khu vực này, Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) đã huy động lực lượng từ các đơn vị trực thuộc triển khai 2 đợt hỗ trợ khẩn cấp dành cho các địa phương bị ảnh hưởng, với tổng số tiền hỗ trợ là hơn 7 tỷ đồng.


Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Ngày 2/12, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát các điều kiện nghiệm thu, hoàn tất những công việc cuối cùng để khánh thành Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng trong tháng 12/2025.