EVNNPC: Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), tích cực triển khai chiến dịch “Nối mạch tri ân” trong toàn bộ các cấp bộ đoàn, tuổi trẻ Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tổ chức các hoạt động ý nghĩa nhằm tri ân các anh hùng, liệt sỹ, thương binh, người có công với cách mạng.

Ngày 25/7, Đoàn thanh niên EVNNPC và Hội cựu chiến binh Tổng công ty đã tổ chức chương trình “Hành trình về nguồn”, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Đá Chông – K9 (Ba Vì, Hà Nội). Tại đây, các thành viên trong đoàn đã dâng hoa, dâng hương và dành phút tưởng niệm để bày tỏ lòng thành kính, thể hiện sự biết ơn vô hạn đối với Bác Hồ kính yêu và sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sỹ - những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc máu xương vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Đoàn thanh niên EVNNPC và Hội cựu chiến binh Tổng công ty dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Đá Chông – K9. Ảnh: ĐVCC

Cũng trong dịp này, lãnh đạo Đảng uỷ khối Doanh nghiệp Hà Nội, Hội cựu chiến binh và Đoàn thanh niên EVNNPC đã thăm hỏi và trao tặng 30 suất quà cho thân nhân gia đình liệt sỹ, cựu chiến binh của Công ty TNHH MTV Thủy lợi Sông Tích và Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

Đoàn công tác thăm hỏi và trao tặng 30 suất quà cho thân nhân gia đình liệt sỹ, cựu chiến binh. Ảnh: ĐVCC

Thông qua lời kể, câu chuyện của các nhân chứng sống là các thương, bệnh binh trở về từ khói lửa chiến tranh, tuổi trẻ EVNNPC đã có cơ hội được hiểu hơn về quá khứ hào hùng, bi tráng của dân tộc, từ đó ý thức hơn về trách nhiệm bản thân trong việc xây dựng và bảo Tổ quốc.

Có thể nói, công tác đền ơn đáp nghĩa là một trong những điểm nhấn nổi bật trong công tác đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực miền Bắc hàng năm, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ ngành Điện vì cuộc sống cộng đồng.

Bí thư Đoàn Thanh niên EVNNPC Trịnh Thị Kim Ngân chia sẻ: “Về nguồn là hoạt động thường niên được Đoàn Thanh niên Tổng công ty tổ chức để các đoàn viên thanh niên có dịp đến thăm những khu di tích, địa chỉ đỏ…nhằm ôn lại, tri ân những đóng góp to lớn của thế hệ đi trước. Đây cũng là dịp để tuyên truyền, khích lệ tinh thần uống nước, nhớ nguồn, tạo động lực để chúng tôi cố gắng hơn giữa thời bình”.


  • 26/07/2023 05:45
  • M.Hương
  • 3523