Nhiều đơn vị trong EVN đồng hành chăm lo cho các em học sinh bị ảnh hưởng COVID-19 tại TP.HCM

Ngày 25/8, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại TP.HCM (Đảng ủy Khối) tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm triển khai tổ chức thực hiện tài trợ, chăm lo cho 98 em học sinh mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn do dịch COVID-19 trên địa bàn TP.HCM. Nhiều đơn vị trong EVN đã và đang tham gia chương trình ý nghĩa này.

Trong đó, Tổng công ty Phát điện 3 chăm lo 47 em học sinh, Tổng công ty Điện lực miền Nam chăm lo 11 em, Công ty CP Tư vấn xây dựng Điện 2 chăm lo 5 em, Công ty CP Tư vấn xây dựng Điện 3 chăm lo 3 em và một số doanh nghiệp, mạnh thường quân tham gia chương trình.

Qua 2 năm, chương trình đã hỗ trợ cho các em tổng cộng hơn 4,7 tỷ đồng (2 triệu đồng/em/tháng). Trong đó, Tổng công ty Phát điện 3 đóng góp, trao học bổng và tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các em với kinh phí hơn 2,5 tỷ đồng.

Theo kế hoạch, chương trình được thực hiện hơn 7 năm, cho đến khi các em học xong lớp 12. Tổng kinh phí của chương trình dự kiến khoảng 16 tỷ đồng.

Bà Lê Thị Hồng Nga – Bí thư Đảng ủy Khối và Bà Nguyễn Thị Hải Yến – Đảng ủy viên, Thành viên HĐQT EVNGENCO 3 trao quà cho các em học sinh

Ông Võ Văn Yên – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối cho biết, xác định trách nhiệm của mình với cộng đồng xã hội, Đảng ủy Khối đã cùng các đơn vị doanh nghiệp, các mạnh thường quân trong khối thực hiện chương trình tài trợ chăm lo cho 98 em học sinh mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh COVID-19. Sau hai năm triển khai, chương trình đã góp phần giúp đỡ các em không may bị ảnh hưởng do dịch bệnh được có cơ hội đến trường, được sống trong sự yêu thương, quan tâm của những người thân trong gia đình và xã hội. Từ đó, giúp các em vơi đi những mất mát và phấn đấu trong học tập, trở thành những người con có ích cho xã hội.

“Năm học 2023 - 2024 đã bắt đầu, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cùng các đơn vị, doanh nghiệp, mạnh thường quân tin tưởng các em sẽ tiếp tục cố gắng phấn đấu, nỗ lực hơn nữa để cuối năm học 100% các em đều đạt hạnh kiểm tốt và có kết quả học tập tốt, là tấm gương sáng để các bạn khác cùng noi theo. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục quan tâm, nắm bắt tình hình hoàn cảnh gia đình để nhắc nhở, động viên, tạo điều kiện giúp các em khắc phục khó khăn, cố gắng học tập tốt” - ông Yên nói.

Ông Nguyễn Huỳnh Long - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM gửi lời cảm ơn đến Đảng ủy Khối và các doanh nghiệp, mạnh thường quân. Học bổng đã trở thành nguồn động lực quý báu, giúp các em cố gắng vươn lên trong cuộc sống, trở thành con ngoan, trò giỏi... 

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao tặng vở viết, dụng cụ học tập cho các em học sinh, đồng thời khen thưởng cho 28 em đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2022 – 2023.


  • 25/08/2023 09:31
  • Tuấn Triều
  • 4086