PC Nam Định diễn tập phòng chống dịch COVID-19

16:54, 01/04/2020

Chiều 31/3, Công ty Điện lực Nam Định (PC Nam Định) triển khai diễn tập phương án phòng chống dịch bệnh COVID-19, với tình huống giả định “Tòa nhà trụ sở Công ty Điện lực Nam Định nằm trong khu vực bị phong tỏa và cách ly”.

Với tình huống trụ sở công ty trong tình trạng "nội bất xuất, ngoại bất nhập", song song với việc thực hiện nghiêm theo hướng dẫn về phong tỏa, cách ly của chính quyền địa phương, PC Nam Định đã chuẩn bị hạ tầng, các trang thiết bị, nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ cho lực lượng CBNV sẽ phải ăn nghỉ và làm việc tập trung tại tòa nhà trong thời gian phong tỏa.

 Khu vực Trung tâm điều khiển xa - PC Nam Định được kiểm soát nhằm đảm bảo an toàn cho CBNV trong quá trình làm việc

Công ty đã xây dựng phương án trưng dụng toàn bộ các phòng nghỉ ca, nhà ăn, nhà tập thể thao, hội trường, một số phòng họp,… thành khu vực bố trí ăn, nghỉ cho toàn bộ CBNV có mặt tại trụ sở. Đồng thời, chuẩn bị nhu yếu phẩm cần thiết, sinh hoạt cá nhân cho CBNV sử dụng trong thời gian tối thiểu là 14 ngày; liên hệ ký hợp đồng nguyên tắc với các nhà cung cấp thực phẩm để bố trí suất ăn hàng ngày…

Các công việc hàng ngày về chỉ đạo điều hành sản xuất kinh doanh và liên lạc ra bên ngoài được thực hiện hoàn toàn thông qua mạng Internet, hội nghị truyền hình, điện thoại, email...

Thi công lắp đặt giường tầng phục vụ ăn nghỉ tập trung cho CBNV trong khu vực cách ly an toàn

Ngoài ra, PC Nam Định cũng đã chỉ đạo các đơn vị điện lực, đội quản lý vận hành lưới điện cao thế chuẩn bị sẵn sàng phương án cho những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định cho sinh hoạt của nhân dân. Công ty dừng mọi hoạt động cắt điện có kế hoạch trên lưới trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố. Đặc biệt, ưu tiên đảm bảo cấp điện cho các khu vực ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh, các bệnh viện, các cơ sở y tế và các khu vực cách ly tập trung…

Hiện tại, PC Nam Định cũng đã triển khai giãn cách để đảm bảo an toàn cho khu vực làm việc của Trung tâm Điều khiển xa với 18 CBNV của đơn vị; bố trí hạ tầng cơ sở vật chất, nơi ăn nghỉ tập trung, các trang thiết bị, các nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ lực lượng này.

Ngoài ra, từ ngày 31/3/2020, PC Nam Định cũng chuyển 50% quân số CBNV của các phòng ban sang hình thức làm việc oline tại nhà, hạn chế đông người để tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.  


Nguyễn Thủy

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.