PC Quảng Nam bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ gia đình chính sách

Sáng ngày 07/7/2023, Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) phối hợp với địa phương tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ gia đình bà Nguyễn Thị Thắm, tại thôn Trà Châu, xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên.

Gia đình bà Nguyễn Thị Thắm thuộc diện khó khăn về kinh tế và nhà ở. Bà là con liệt sĩ Nguyễn Trường Tám, đã hi sinh trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc. Bà có hai con sắp đến tuổi trưởng thành, chồng không có công ăn việc làm ổn định, bản thân phải bươn chải kiếm sống đủ nghề, quanh năm vất vả. Cả đời bà chỉ mong mỏi có một ngôi nhà chắc chắn, che nắng che mưa.

Với gói hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo khó trên địa bàn 13 tỉnh miền Trung -Tây Nguyên đã được Tổng công ty Điện lực miền Trung triển khai trong năm 2023, kết nối cùng với chính quyền địa phương, PC Quảng Nam đã chọn gia đình bà Thắm để hỗ trợ xây nhà, cùng lúc với sự chung tay góp sức của những đồng đội chiến sĩ của ba bà Thắm.

Giám đốc PC Quảng Nam Nguyễn Hữu Khánh và đại diện lãnh đạo Điện lực Duy Xuyên tặng quà cho gia đình bà Thắm

Sau hơn 2 tháng khởi công, ngôi nhà mới đã được hoàn thành. Bà Thắm chia sẻ: "Nhờ có sự hỗ trợ của ngành Điện và đồng đội của ba tôi cộng thêm vay mượn bà con, gia đình quyết tâm làm căn nhà kiên cố, trú mưa, tránh nắng. Giờ đây ước nguyện của tôi đã thành hiện thực, tôi xin gửi đến các nhà hảo tâm lời cảm ơn chân thành nhất".

Tại buổi bàn giao, ông Nguyễn Hữu Khánh - Giám đốc PC Quảng Nam đã chúc mừng và trao tặng quà, động viên gia đình cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

Với số tiền hỗ trợ 60 triệu đồng mỗi căn nhà tình nghĩa, tuy không lớn về mặt vật chất nhưng đầy ắp tình yêu thương, cảm thông, chia sẻ, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, tinh thần tương thân tương ái đã trở thành truyền thống của tập thể CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung trong công tác an sinh xã hội và hướng đến cộng đồng.


  • 12/07/2023 03:36
  • Nguyễn Thế Vinh
  • 3301