PC Sơn La hoàn thành sửa chữa điện miễn phí cho hơn 300 gia đình chính sách

Đây là một trong những hoạt động trong Tháng Tri ân khách hàng năm 2020 của Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La), triển khai trên địa bàn 12 huyện, thành phố của tỉnh.

Anh Đặng Thành Trung, Phó Bí thư Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Sơn La cho biết, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, toàn bộ khối lượng công việc cải tạo, sửa chữa miễn phí hệ thống điện sau công tơ đối với hơn 300 hộ chính sách, hộ nghèo được đoàn viên thanh niên các đơn vị sắp xếp công việc, triển khai vào các ngày thứ 7, chủ nhật hàng tuần.

Đoàn viên, thanh niên PC Sơn La sửa chữa điện cho hộ nghèo ở bản Pái, xã Yên Hưng, huyện Sông Mã

Việc cải tạo, sửa chữa hệ thống điện đảm bảo tiêu chí an toàn và tiết kiệm. Mỗi gia đình được đầu tư bảng điện, bóng đèn, dây điện trong nhà và thay thế dây sau công tơ trong trường hợp dây từ công tơ đến hộ gia đình bị cũ nát, có nguy cơ gây mất an toàn khi sử dụng điện. Bên cạnh đó, đoàn viên, thanh niên Công ty cũng đã thực hiện hướng dẫn và tuyên truyền đến các hộ gia đình cách sử dụng điện an toàn, hiệu quả.

Ông Lò Văn Đoàn - Trưởng bản Pái, xã Yên Hưng, huyện Sông Mã cho biết, nhiều hộ gia đình ở bản có hoàn cảnh rất khó khăn. Có hộ, trong nhà không có tài sản già đáng giá ngoài chiếc quạt điện. Nhà bưng bằng phên nứa, phải phủ bạt bao quanh để chống gió lùa mỗi mùa đông. “Được các chú công nhân Điện lực đến sửa chữa, lắp đặt lại đường điện đã cũ, các gia đình rất vui”, ông Lò Văn Đoàn chia sẻ.

Ông Lò Quân - một hộ nghèo tại bản Đoàn Kết, xã Mường Bon, huyện Mai Sơn xúc động cảm ơn thợ điện đã tới sửa điện miễn phí và chỉ dẫn cho gia đình cách sử dụng điện an toàn.


  • 08/12/2020 11:40
  • Ngọc Diệp
  • 1828