PC Yên Bái diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

14:23, 04/04/2023

Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) vừa tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn an toàn lao động, xử lý sự cố, an toàn thông tin năm 2023. Chương trình diễn tập nhằm kiểm tra, đánh giá công tác chuẩn bị, ứng phó, công tác chỉ huy phòng chống thiên tai, triển khai phương châm “4 tại chỗ” trong việc khắc phục hậu quả thiên tai, xử lý sự cố của Công ty và các đơn vị thành viên.

Buổi diễn tập với tình huống giả định: do bão gây mưa lớn và kèm giông sét cường độ mạnh gây sự cố đường dây 22kV từ trạm biến áp 110kV Yên Bái cấp điện một phần cho huyện Yên Bình và thành phố Yên Bái.

Kiểm tra sau mưa bão phát hiện sét đánh trực tiếp gây thiệt hại nặng dây dẫn 02 pha tại khoảng cột 69- 4A sang 69-5 đường dây 22kV. Riêng cột số 69- 4A sét đánh làm vỡ sứ bung dây dẫn ra khỏi sứ đỡ, mưa to xói lở làm nghiêng cột, nguy cơ đứt dây đi nhánh rẽ trạm biến áp Lê Văn Tám, trạm biến áp Yên Thịnh 1. Nguy cơ đứt dây dẫn điện và cáp quang tại khoảng cột 69-4 sang 69- 5. Điểm sự cố thuộc khu vực phường Yên Thịnh, TP Yên Bái.

Các đơn vị khẩn trương triển khai hạng mục diễn tập theo kế hoạch

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, các đơn vị tham gia diễn tập đã thực hiện đúng, đủ các quy trình vận hành, quy trình xử lý sự cố, quy định về an toàn vệ sinh lao động, phương án diễn tập và sự phân công của Ban chỉ huy; nhanh chóng triển khai các phương án khắc phục những thiệt hại do mưa bão gây ra trong thời gian nhanh nhất.

Đặc biệt, trong quá trình diễn tập, toàn bộ các đơn vị tham gia đã thực hiện đầy đủ trình tự từ khâu lập, phê duyệt phương án tổ chức thi công và biện pháp an toàn, cấp phiếu công tác, đăng ký cắt điện, giao nhận, trả lưới… để hạn chế thấp nhất thời gian mất điện, đảm bảo an toàn trong quá trình diễn tập.

Ông Cao Bình Định - Giám đốc PC Yên Bái cho biết, việc tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn an toàn lao động, xử lý sự cố, an toàn thông tin được PC Yên Bái duy trì hàng năm trước mỗi mùa mưa bão. Mục đích của chương trình diễn tập nhằm nâng cao khả năng điều hành của lãnh đạo các đơn vị, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản, triển khai nhanh chóng khắc phục hậu quả do thiên tai, bão lụt gây ra. Trong quá trình diễn tập phải đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt quy trình an toàn, phối hợp nhịp nhàng giữa các đơn vị và huy động phương tiện, cơ sở vật chất, đảm bảo thông tin liên lạc, khắc phục xử lý kịp thời tình huống sự cố một cách an toàn, nhanh chóng.


Mai Ngọc Lương

Share

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Ngày 11/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức cuộc họp nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng công trình cấp điện từ lưới điện quốc gia cho Côn Đảo. Sau quá trình kiểm tra, kiểm soát chất lượng chặt chẽ trên tất cả các hạng mục công trình, Hội đồng nghiệm thu cấp chủ đầu tư đã thống nhất nghiệm thu hoàn thành và đưa công trình vào khai thác sử dụng.