TP.HCM: Hơn 20.000 hộ dân được khảo sát, tư vấn sử dụng điện

09:41, 09/08/2018

Trong 7 tháng đầu năm 2018, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện khảo sát, tư vấn sử dụng điện an toàn cho gần 20.400 hộ gia đình trên địa bàn.

Công nhân  EVNHCMC sửa chữa, lắp đặt hệ thống điện cho các hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn

Tổng công ty đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền, tập huấn cho Ban quản lý khu phố, tổ dân phố, khu chung cư, Đoàn Thanh niên, Hội phụ nữ của địa phương, các hộ gia đình,..., về kỹ năng sử dụng điện an toàn, phòng chống cháy nổ.

EVNHCMC cũng đã triển khai có hiệu quả các công trình: “Tuyến hẻm có hệ thống điện an toàn, mỹ quan, tiết kiệm”; “Nguồn sáng an toàn văn minh tiết kiệm vì an sinh xã hội”; “Cùng bạn sử dụng điện an toàn và tiết kiệm”; “Chung cư văn minh, sạch đẹp, an toàn”,...

Cũng trong 7 tháng đầu năm, Tổng công ty đã phát hơn 45 ngàn cuốn “Cẩm nang sử dụng điện an toàn”, hơn 47 ngàn cuốn “Sổ tay phòng cháy chữa cháy điện gia đình”, 772 cuốn “Sổ tay phòng cháy chữa cháy điện cơ sở, sản xuất kinh doanh và công sở” và 4.850 tờ rơi các loại đến các hộ gia đình.

Với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền về an toàn điện, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TPHCM không xảy ra các vụ tai nạn điện và sự cố gây cháy nổ nghiêm trọng trong nhân dân.


Thùy Lê

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.