TP.HCM: Tiết kiệm 776 tỷ đồng chi phí mua điện trong năm 2018

16:34, 10/01/2019

Đó là giá trị quy đổi từ việc các hộ gia đình tại TP. HCM tiết kiệm được tổng số 395 triệu kWh trong năm 2018.

Hội nghị Tổng kết Chương trình gia đình thi đua tiết kiệm điện năm 2018 do Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) phối hợp với các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội trên địa bàn triển khai, ngày 10/1. Tổng số có 727.097 hộ gia đình tham gia Chương trình, tăng 10.766 hộ so với năm 2017; trong đó có trên 400.660 hộ đã tiết kiệm từ 10% trở lên.

Ngoài giá trị quy đổi về chi phí mua điện, kết quả này còn góp phần giảm được 322.083 tấn CO2 phát thải ra môi trường. Tại buổi lễ, Ban Tổ chức cũng đã trao giải “Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu năm 2018” cấp Thành phố cho cho 480 hộ gia đình tiêu biểu nhất.

Đại diện Ban Tổ chức trao Bằng khen cho các gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu

Năm 2018, bên cạnh việc đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, Ban Tổ chức đã triển khai nhiều hoạt động, chương trình, mô hình thi đua tiết kiệm điện hiệu quả như: Phong trào “Mỗi tuần một giờ tiết kiệm”; thực hành tiết kiệm điện theo các tiêu chí “4 nhớ - 4 không”; vận động chủ nhà trọ xây dựng “Nhà trọ tiết kiệm điện, đúng giá”,...

EVNHCMC cũng đã đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện mặt trời áp mái. Đến nay, có 902 khách hàng lắp đặt hệ thống điện mặt trời nối lưới với tổng công suất trên 10.313,6 kWp. 

Năm 2019, Ban Tổ chức Chương trình đặt mục tiêu vận động toàn thể các hộ gia đình trên địa bàn Thành phố thực hành tiết kiệm điện; với tổng sản lượng điện tiết kiệm đạt hơn 450 triệu kWh.

Được triển khai nhiều năm qua, Chương trình này đã thu hút đông đảo người dân tham gia, tạo thành phong trào thi đua sôi nổi tại TP.HCM. Chương trình không những nâng cao ý thức người dân về sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả mà còn tiết kiệm chi phí sinh hoạt đáng kể cho mỗi gia đình, giảm áp lực đầu tư nguồn điện mới và góp phần bảo vệ môi trường.


Thùy Lê

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).