TP.HCM: Tiết kiệm 776 tỷ đồng chi phí mua điện trong năm 2018

16:34, 10/01/2019

Đó là giá trị quy đổi từ việc các hộ gia đình tại TP. HCM tiết kiệm được tổng số 395 triệu kWh trong năm 2018.

Hội nghị Tổng kết Chương trình gia đình thi đua tiết kiệm điện năm 2018 do Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) phối hợp với các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội trên địa bàn triển khai, ngày 10/1. Tổng số có 727.097 hộ gia đình tham gia Chương trình, tăng 10.766 hộ so với năm 2017; trong đó có trên 400.660 hộ đã tiết kiệm từ 10% trở lên.

Ngoài giá trị quy đổi về chi phí mua điện, kết quả này còn góp phần giảm được 322.083 tấn CO2 phát thải ra môi trường. Tại buổi lễ, Ban Tổ chức cũng đã trao giải “Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu năm 2018” cấp Thành phố cho cho 480 hộ gia đình tiêu biểu nhất.

Đại diện Ban Tổ chức trao Bằng khen cho các gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu

Năm 2018, bên cạnh việc đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, Ban Tổ chức đã triển khai nhiều hoạt động, chương trình, mô hình thi đua tiết kiệm điện hiệu quả như: Phong trào “Mỗi tuần một giờ tiết kiệm”; thực hành tiết kiệm điện theo các tiêu chí “4 nhớ - 4 không”; vận động chủ nhà trọ xây dựng “Nhà trọ tiết kiệm điện, đúng giá”,...

EVNHCMC cũng đã đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện mặt trời áp mái. Đến nay, có 902 khách hàng lắp đặt hệ thống điện mặt trời nối lưới với tổng công suất trên 10.313,6 kWp. 

Năm 2019, Ban Tổ chức Chương trình đặt mục tiêu vận động toàn thể các hộ gia đình trên địa bàn Thành phố thực hành tiết kiệm điện; với tổng sản lượng điện tiết kiệm đạt hơn 450 triệu kWh.

Được triển khai nhiều năm qua, Chương trình này đã thu hút đông đảo người dân tham gia, tạo thành phong trào thi đua sôi nổi tại TP.HCM. Chương trình không những nâng cao ý thức người dân về sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả mà còn tiết kiệm chi phí sinh hoạt đáng kể cho mỗi gia đình, giảm áp lực đầu tư nguồn điện mới và góp phần bảo vệ môi trường.


Thùy Lê

Share

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

Là chủ đề của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025, do Hội Điện lực Việt Nam (VEEA) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức ngày 27-28/11, tại TP. Hồ Chí Minh.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.