Tận dụng hệ thống thu thập dữ liệu từ xa để phục vụ khách hàng tốt hơn

11:37, 27/05/2020

Hệ thống đo xa RF-Spider tại thành phố Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) không chỉ phục vụ quản lý vận hành, đảm bảo cấp điện liên tục và ổn định, mà còn trợ giúp đắc lực trong công tác chăm sóc khách hàng, kịp thời giải đáp thắc mắc của khách hàng về tiêu thụ điện.

Công nhân Điện lực Trung tâm Nha Trang sữa chữa DCU - hệ thống thu thập dữ liệu

Tại Điện lực Trung tâm Nha Trang (Công ty Điện lực Khánh Hòa), từ cuối năm 2019 đã hoàn thiện lắp đặt và đưa vào vận hành hệ thống thu thập dữ liệu từ xa RF-Spider cho toàn bộ 306 trạm biến áp thuộc tài sản ngành Điện quản lý, với hơn 67.000 khách hàng, tỷ lệ online của các công tơ đạt trên 99%.

Trước đây, để giải đáp thắc mắc của khách hàng về sản lượng điện tiêu thụ trong tháng, Điện lực Trung tâm Nha Trang phải sắp xếp nhân viên ghi chỉ số đến nhà khách hàng, trình bày về quy định chốt chỉ số điện, so sánh sản lượng tháng trước và sản lượng cùng kỳ năm ngoái để khách hàng nắm bắt được vấn đề. Tuy nhiên, vào các tháng mùa hè, do nhu cầu dùng điện của khác hàng tăng cao, nên việc bố trí nhân viên đến từng nhà khách hàng để giải thích thường mất nhiều thời gian.

Với hệ thống thu thập dữ liệu từ xa RF-Spider, nhân viên Điện lực chỉ cần hướng dẫn khách hàng truy cập vào địa chỉ https://spider.cpc.vn/kh.aspx, để tra cứu chỉ số điện năng tiêu thụ của từng ngày, từng tháng, từng năm,…

Hơn nữa, nhân viên Điện lực có thể phát hiện những cảnh báo bất thường về sản lượng điện tiêu thụ của khách hàng, để tư vấn cho khách hàng kiểm tra các thiết bị điện trong gia đình.

Vừa qua, khi dịch bệnh COVID-19 xảy ra với diễn biến phức tạp, Chính phủ đã chỉ đạo thực hiện giãn cách xã hội một cách nghiêm ngặt. Việc ứng dụng hệ thống RF-Spider trong công tác chăm sóc, giải đáp thắc mắc của khách hàng cũng đã giúp hạn chế tiếp xúc trực tiếp giữa nhân viên Điện lực với khách hàng.

Trong năm 2020, Điện lực Trung tâm Nha Trang tiếp tục hoàn thiện hệ thống đo xa RF-Spider theo chỉ đạo của Công ty Điện lực Khánh Hòa nhằm thực hiện tốt hơn công tác chăm sóc khách hàng, đồng thời đáp ứng yêu cầu theo dõi tình trạng vận hành của lưới điện hạ áp, đảm bảo thực hiện tốt các quy định quản lý vận hành lưới điện trong tình hình nhu cầu sử dụng điện của khách hàng ngày càng tăng cao.


Yên Bình

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.