Thăm hỏi, động viên tập thể công nhân, viên chức, lao động nhân dịp “Tháng công nhân” năm 2023

22:28, 21/05/2023

Nhằm động viên, khích lệ tinh thần tập thể công nhân, viên chức, lao động nhân dịp Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2023, ông Bùi Văn Thắng - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) cùng đoàn công tác vừa có buổi gặp gỡ, chia sẻ, động viên tập thể công nhân, viên chức, lao động Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn (TSHPCo) và Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng (HND).

Thời gian qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhưng hoạt động Công đoàn của TSHPCo và Công đoàn HND đã được duy trì và phát triển, thực hiện tốt vai trò đại diện, phối hợp chăm lo đời sống, việc làm cho người lao động.

Công đoàn TSHPCo và Công đoàn HND đã có nhiều hoạt động sôi nổi, tạo động lực cho cán bộ, đoàn viên công đoàn, động viên người lao động phát huy tính năng động, sáng tạo trong lao động sản xuất, thúc đẩy nhanh hơn quá trình ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số vào mọi mặt hoạt động như: phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả”, hưởng ứng tích cực phong trào “Chuyển đổi số trong EVNGENCO 2”…

Công đoàn EVNGENCO2 đã đến thăm và tặng quà động viên người lao động tại TSHPCo - Ảnh: ĐVCC

Chia sẻ với những khó khăn, thách thức của công đoàn hai đơn vị, ông Bùi Văn Thắng đánh giá cao kết quả hoạt động năm 2022 của Công đoàn TSHPCo và HND, đồng thời mong muốn tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên đơn vị tiếp tục phát huy tinh thần yêu nghề, vượt khó để hoàn thành kế hoạch nhiệm vụ được giao.

Chủ tịch Công đoàn EVNGECNO 2 cũng đề nghị Công đoàn TSHPCo và Công đoàn HDN đề ra phương thức hoạt động phù hợp nhằm đảm bảo vai trò đại diện và chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người; triển khai hiệu quả “Tháng Công nhân” bảo đảm thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, phù hợp với điều kiện sống, làm việc của người lao động; đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong đoàn viên và người lao động; đẩy mạnh tuyên truyền phong trào phát huy sáng kiến, góp phần hoàn thành toàn diện kế hoạch “10.000 sáng kiến" của đoàn viên, người lao động trong toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam, góp phần hoàn thành Chương trình “Một triệu sáng kiến” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam...

Công đoàn EVNGENCO 2 tặng quà động viên người lao động tại HND - Ảnh: ĐVCC

Song song đó, công đoàn các đơn vị cần  tích cực tuyên truyền các chủ trương, chính sách về mô hình tổ chức và định biên lao động mới, những vấn đề về lao động, công cuộc chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ 4.0 trong lao động sản xuất để đoàn viên, người lao động thấu hiểu, quyết tâm, đồng hành cùng công ty/tổng công ty hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2023.

Dịp này, đoàn công tác đã trao tặng mỗi đơn vị phần quà trị giá 30 triệu đồng nhằm động viên khích lệ đoàn viên, người lao động.
 


PV

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).