Thành phố Hải Phòng cam kết sớm tháo gỡ những vướng mắc về mặt bằng của các dự án điện

Vừa qua, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã làm việc với lãnh đạo UBND TP. Hải Phòng về tình hình triển khai các dự án điện và cung cấp điện cho các doanh nghiệp, khu/cụm công nghiệp trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, đánh giá cao nỗ lực của ngành Điện trong đảm bảo cung cấp điện cho thành phố.

Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng cũng khẳng định, những khó khăn, vướng mắc của ngành Điện sẽ sớm được thành phố tập trung giải quyết một cách cụ thể. Thành phố sẽ có chương trình làm việc với những đơn vị liên quan đến các dự án điện trọng điểm và cấp bách, đặc biệt là dự án xây dựng mạch 2 đường dây 110kV cấp điện cho khu công nghiệp Nomura Hải Phòng và dự án đường dây 110kV khu công nghiệp An Dương – Nomura.

Lãnh đạo UBND TP. Hải Phòng làm việc với EVNNPC để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong triển khai các dự án điện tại thành phố

Theo ông Nguyễn Đức Thiện – Tổng giám đốc EVNNPC, trong năm 2022, tổng công ty dự kiến sẽ đầu tư khoảng gần 1.600 tỷ đồng với tổng số 20 dự án trên địa bàn thành phố. Chính vì vậy, sự quan tâm, chung tay vào cuộc của lãnh đạo thành phố, các sở, ban, ngành, các đơn vị liên quan sẽ đảm bảo cho tiến độ của mỗi dự án.

Hiện nay, quá trình triển khai một số dự án trọng điểm trên địa bàn TP. Hải Phòng còn gặp nhiều khó khăn. Riêng dự án đường dây 110kV từ KCN An Dương - Nomura có vướng mắc phức tạp hơn, do vị trí cột từ 26 đến 34 nằm song song với đường ống xăng dầu và nằm trong phạm vi của đơn vị trực thuộc Quân chủng Phòng không không quân.

Cũng tại buổi làm việc, EVNNPC đề nghị các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố phối hợp thực hiện điều chỉnh phụ tải (DR) trong trường hợp bất khả kháng hoặc công suất phụ tải đỉnh tăng cao, để giữ ổn định hệ thống điện. Đồng thời nhấn mạnh, nếu doanh nghiệp dời kế hoạch sản xuất vào giờ thấp điểm của hệ thống và một số giờ mà ngành Điện khuyến cáo sẽ vừa hỗ trợ cho hệ thống vận hành an toàn, vừa tiết giảm chi phí tiền điện của khách hàng.


  • 04/07/2022 09:11
  • Thùy Lê
  • 5636