Thụy Sĩ đưa vào sử dụng cung đường năng lượng mặt trời dành cho xe đạp dài 200 mét

Swisspower-Stadtwerk SIG, Công ty điện lực bang Geneva (Thụy Sĩ) cho biết, cung đường năng lượng mặt trời thí điểm dành cho xe đạp sử dụng ở Satigny đã chính thức hoàn thành và đưa vào sử dụng. Dự án tạo cơ sở, mở đường cho các dự án tương tự ở Thụy Sĩ.

Cung đường năng lượng mặt trời Solar Horizon ở Thụy Sĩ chính thức được đưa vào sử dụng. Nguồn: SIG

Swisspower-Stadtwerk SIG đã công bố hoàn thành hệ thống PV dài 200 mét được triển khai dọc theo một đoạn đường ở Satigny. Theo SIG, việc xây dựng hệ thống mang tên Solar Horizon mất 6 tháng, dự kiến sẽ tạo ra 200.000 kWh giờ điện mỗi năm.

Vào năm 2021, SIG đã công bố một cuộc thi kiến trúc nhằm tạo ra nguyên mẫu mái quang điện để sử dụng trên đường dành cho xe đạp. Doanh nghiệp chiến thắng là Colucci & Colucci, một công ty kiến trúc có tiếng ở Thụy Sĩ.

Theo SIG, hệ thống được thiết kế bao gồm tư vấn về bảo vệ thiên nhiên, di sản và cảnh quan. Bê tông tái chế được sử dụng làm nền móng, kết cấu kim loại và kết cấu phụ làm bằng gỗ địa phương...

Sản lượng điện sản xuất từ 468 mô-đun năng lượng mặt trời hai chiều sẽ được nối vào lưới điện Geneva. Công ty đã ước tính chi phí của dự án là 1,5 triệu CHF (1,67 triệu USD hay 40,6 tỷ VNĐ). Nguyên mẫu hiện đang được đánh giá và có thể được phát triển thêm các dự án ở Geneva và các địa điểm khác ở Thụy Sĩ trong tương lai.

 

 


  • 22/09/2023 01:50
  • NN (Theo PVM- 9/2023)
  • 3800