Tổng công ty Điện lực miền Nam trồng 1.000 cây xanh tại tỉnh Sóc Trăng

Ngày 18/4, tại tỉnh Sóc Trăng, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) phối hợp với UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức lễ phát động Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh và tham gia giải chạy ảo "Cùng miền Tây vượt hạn mặn” trên nền tảng V-Race.

Các đại biểu tham gia trồng cây xanh tại thị xã Ngã Năm (tỉnh Sóc Trăng).

Tham dự buổi lễ có ông Lâm Văn Mẫn - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng, ông Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng. Về phía EVNSPC có ông Nguyễn Phước Đức - Tổng Giám đốc Tổng công ty.

Tại lễ phát động, Tổng Giám đốc EVNSPC Nguyễn Phước Đức cho biết, với mục tiêu hạn chế thiệt hại do biến đổi khí hậu, hướng đến "Vì một Việt Nam xanh", Chính phủ đã phát động trồng 1 tỉ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025. Hưởng ứng bằng hành động cụ thể, EVNSPC và các đơn vị trực thuộc đã tích cực hưởng ứng phong trào Tết trồng cây. Theo đó, Tổng công ty phấn đấu trồng mới, chăm sóc 20.000 cây xanh trong năm 2021; 100.000 cây xanh trong giai đoạn 2021-2025.

"Đặc biệt, hơn 1.000 cây sẽ được Tổng công ty phối hợp với chính quyền, đoàn thể trồng tại Sóc Trăng, khu vực trực tiếp chịu những tác động của hạn hán và xâm nhập mặn trong thời gian qua, nơi mà các cấp chính quyền cùng người dân đang nỗ lực cùng toàn miền tây triển khai các hoạt động nhằm giảm thiểu tác động bất lợi do biến đổi khí hậu” - ông Nguyễn Phước Đức cho biết thêm.

Bên cạnh đó, nhằm hỗ trợ các tỉnh miền Tây đã và đang chịu tác động của khô hạn và xâm nhập mặn khốc liệt trong thời gian qua, EVNSPC đã phối hợp với Báo Điện tử Tin nhanh Việt Nam (VnExpress) triển khai giải chạy ảo "Cùng miền Tây vượt hạn mặn” trên nền tảng V-Race. 

Các đại biểu tham gia chạy hưởng ứng Giải chạy "Cùng miền Tây vượt hạn mặn".

Theo đó, với hình thức chạy tích lũy không giới hạn của chương trình, mỗi km người chạy hoàn thành tương ứng với 1.000 đồng hỗ trợ chương trình chống hạn mặn, đồng thời mỗi người chạy đăng ký tham gia tương ứng với một cây xanh (trị giá 100.000 đồng/cây) được trồng tại miền Tây và các tỉnh, thành khu vực phía Nam; tất cả từ nguồn đóng góp của toàn bộ các đơn vị thuộc Tổng công ty.

Tổng công ty cũng sẽ phối hợp với chính quyền, đoàn thể các địa phương tham gia cung cấp nước sạch và những thiết bị lọc nước trao đến các vùng hạn thuộc các tỉnh miền Tây, góp phần giúp bà con nhân dân nơi đây vơi bớt khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Nhân dịp này, 50 chiếc xe đạp và 100 suất học bổng với tổng trị giá 200 triệu đồng cũng đã được Tổng công ty và Công ty Điện lực Sóc Trăng trao tặng cho các em học sinh hiếu học tại thị xã Ngã Năm.


  • 18/04/2021 08:57
  • Hải Yến - Đình Hoàng
  • 3726