Tổng giám đốc EVN làm việc với EVNNPT về triển khai dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối

Ngay sau khi kết thúc cuộc họp của Bộ trưởng Bộ Công Thương – Nguyễn Hồng Diên về tình hình triển khai đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối, chiều 8/7, Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Trần Đình Nhân đã chủ trì cuộc họp với Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) về tình hình triển khai dự án.

 

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân chủ trì buổi làm việc với EVNNPT về dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối

Với tính chất quan trọng của dự án này, trong thời gian qua EVNNPT đã rất chủ động triển khai các thủ tục đầu tư dự án trình các cấp có thẩm quyền, đồng thời EVNNPT cũng làm việc với chính quyền các địa phương có đường dây đi qua. 

Cũng theo báo cáo của EVNNPT, tổng công ty đã thành lập Ban Chỉ đạo xây dựng dự án Đường dây 500kV cung đoạn Quảng Trạch – Phố Nối để chỉ đạo, đôn đốc triển khai thực hiện các dự án thành phần đúng tiến độ.

Xác định rõ công tác tư vấn giai đoạn rất quan trọng, EVNNPT đã đề nghị người đứng đầu các đơn vị tư vấn trực tiếp chỉ đạo huy động tối đa nhân lực của đơn vị, bố trí đủ thời gian để hoàn thành các thủ tục, hồ sơ các giai đoạn của các dự án đảm bảo chất lượng, tiến độ theo đúng quy định.

Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương phát biểu tại cuộc họp.

Lãnh đạo EVNNPT cũng cho biết, EVNNPT sẽ khẩn trương tổ chức họp với người đứng đầu các đơn vị tư vấn để quán triệt tinh thần đáp ứng mục tiêu tiến độ dự án theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công Thương. EVNNPT cũng sẽ đăng ký làm việc với Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND các tỉnh có đường dây đi qua để gấp rút triển khai dự án.

Chủ tịch HĐTV EVNNPT Nguyễn Tuấn Tùng báo cáo tại cuộc họp và khẳng định sẽ huy động tối đa nguồn lực, quyết tâm hoàn thành dự án đúng tiến độ

Tại cuộc họp, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân và Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương đều đánh giá cao EVNNPT đã chủ động thực hiện các thủ tục đầu tư dự án để trình các cấp có thẩm quyền. Với tiến độ hoàn thành dự án trong tháng 6/2024 là rất cấp bách, vì vậy lãnh đạo EVN đề nghị EVNNPT tập trung mọi nguồn lực cho dự án này và đặt dự án này là nhiệm vụ ưu tiên số 1 trong thời gian tới.

Lãnh đạo EVN cũng khẳng định, sẽ ưu tiên dành nguồn lực, giải quyết thủ tục EVNNPT trình trong thời gian nhanh nhất. EVN cũng sẽ thành lập Ban chỉ đạo cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam để tập trung giải quyết công việc nhanh nhất.

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân yêu cầu EVNNPT hoàn chỉnh lại các báo cáo, xây dựng các mốc tiến độ chi tiết cụ thể từ nay đến tháng 6/2024 và các cơ chế, chính sách cần sự hỗ trợ của Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương để EVN báo cáo Thủ tướng và các bộ, ngành.

Đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối gồm 4 cung đoạn: Quảng Trạch – Quỳnh Lưu, Quỳnh Lưu – Thanh Hoá, Thanh Hoá – Nam Định 1; Nam Định 1 – Phố Nối. Các dự án có tính chất đặc biệt quan trọng, giúp nâng cao năng lực truyền tải giữa miền Trung và miền Bắc.


  • 09/07/2023 10:20
  • Xuân Tiến
  • 5303