Công ty Điện lực Bắc Ninh công bố dịch vụ thu tiền điện qua ứng dụng Mobile Money

09:50, 24/12/2021

Ngày 23/12, Công ty Điện lực Bắc Ninh (PC Bắc Ninh) phối hợp cùng Viễn Thông Bắc Ninh  (VNPT Bắc Ninh) và Viễn thông Quân đội Viettel chi nhánh Bắc Ninh (Viettel Bắc Ninh) tổ chức công bố dịch vụ thu tiền điện qua ứng dụng tiền di dộng (Mobile Money). Đây là nỗ lực của PC Bắc Ninh để mang đến cho khách hàng một dịch vụ mới, đơn giản, an toàn và tiện lợi.

Theo bà Nguyễn Thu Thủy - Phó Giám đốc PC Bắc Ninh, khách hàng của PC Bắc Ninh có thể thanh toán tiền điện qua ứng dụng Mobile Money mà không cần smartphone, không cần kết nối internet.

Để sử dụng, khách hàng của cả 2 nhà mạng Vinaphone, Viettel phải đáp ứng yêu cầu sở hữu sim chính chủ và sử dụng dịch vụ viễn thông liên tục trong ít nhất 3 tháng liền kề. Đối với dịch vụ Mobile Money, khách hàng có thể sử dụng thuê bao điện thoại như một tài khoản ngân hàng và không cần tiền mặt. 

Các đại biểu thực hiện nghi thức công bố dịch vụ thu tiền điện qua ứng dụng tiền di dộng (Mobile Money) tại Bắc Ninh

Khác biệt lớn nhất của Mobile Money so với ví điện tử là khách hàng có thể thanh toán dịch vụ, hàng hóa có giá trị nhỏ mà không cần phải có tài khoản ngân hàng.

Ngoài ra, tài khoản Mobile Money cũng có thể dùng trên các dòng điện thoại cũ (không cần smartphone) và không có kết nối internet. Với những ưu điểm này, ngành Điện và các nhà mạng kỳ vọng đây sẽ là phương thức thanh toán dễ sử dụng ở các vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa, những nơi chi nhánh ngân hàng, internet chưa phát triển mạnh.

Hiện nay, bên cạnh hình thức thu tiền mặt tại quầy thu truyền thống, Công ty Điện lực Bắc Ninh đã hợp tác với 9 ngân hàng và 8 tổ chức trung gian giúp khách hàng có nhiều lựa chọn, dễ dàng trong thanh toán tiền điện trực tuyến. Tuy nhiên, nhiều khách hàng ở khu vực nông thôn vẫn gặp khó khăn khi thanh toán trực tuyến, do chưa có tài khoản ngân hàng. Các phòng giao dịch của ngân hàng chủ yếu ở khu vực trung tâm thành phố, trung tâm huyện, thị, xã, phường cùng thói quen sử dụng tiền mặt và tâm lý ngại thay đổi phương thức thanh toán là những khó khăn còn gặp phải trong quá trình triển khai thực tế.

Với mục tiêu đến hết năm 2022, Công ty Điện lực Bắc Ninh sẽ xóa bỏ quầy thu tiền điện truyền thống và đưa tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt đạt xấp xỉ 100%. Sự hợp tác với VNPT và Viettel mở ra dịch vụ thu tiền điện qua ứng dụng Mobile Money sẽ là một trong những giải pháp để đơn vị hoàn thành mục tiêu và mang đến cho khách hàng thêm dịch vụ tiện ích đơn giản, thuận lợi, hợp xu thế thời đại, đúng định hướng và chủ trương của Chính phủ.


Mai Hương

Share

Công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu khẩn trương triển khai ứng phó khẩn cấp với bão số 3

Công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu khẩn trương triển khai ứng phó khẩn cấp với bão số 3

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 117/CĐ-TTg ngày 20/7/2025 yêu cầu các Bộ ngành, địa phương khẩn trương triển khai ứng phó khẩn cấp với bão số 3.


Ứng phó bão số 3 (WIPHA): Ưu tiên đảm bảo an toàn trên công trường đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên

Ứng phó bão số 3 (WIPHA): Ưu tiên đảm bảo an toàn trên công trường đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên

Dự báo, khu vực triển khai dự án đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên sẽ nằm trong vùng bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 (WIPHA). Để tìm hiểu về công tác ứng phó, phòng chống thiên tai trên công trường dự án, www.evn.com.vn đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Đỗ Quang Khải, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án Điện 1, Giám đốc Ban điều hành dự án.


Tuân thủ nguyên tắc “4 tại chỗ”, chủ động trong công tác ứng phó bão WIPHA

Tuân thủ nguyên tắc “4 tại chỗ”, chủ động trong công tác ứng phó bão WIPHA

Đó là một trong những chỉ đạo của Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải – Trưởng Ban Chỉ huy PCTT & TKCN Tập đoàn Điện lực Việt Nam tại cuộc họp chỉ đạo công tác ứng phó với bão số 3 (WIPHA), ngày 21/7, tại Hà Nội.


Kiểm tra công tác phòng chống bão số 3 tại Công ty Điện lực Hải Phòng

Kiểm tra công tác phòng chống bão số 3 tại Công ty Điện lực Hải Phòng

Công ty Điện lực Hải Phòng đã chủ động, nghiêm túc triển khai các biện pháp ứng phó bão số 3 (WIPHA) là đánh giá chung của đoàn công tác Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai & Tìm kiếm cứu nạn EVN, tại buổi kiểm tra vào chiều 21/7.


Gần 100% khách hàng bị ảnh hưởng bởi giông lốc ở miền Bắc được cấp điện trở lại

Gần 100% khách hàng bị ảnh hưởng bởi giông lốc ở miền Bắc được cấp điện trở lại

Giông lốc xảy ra chiều ngày 19/7 đã gây thiệt hại lưới điện tại một số tỉnh miền Bắc. Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã triển khai nhiều biện pháp đồng bộ, tới sáng 21/7 đã cấp điện trở lại cho 2.249.754 khách hàng, đạt tỷ lệ 99,74%.