Điện lực Ninh Kiều làm việc với khách hàng lớn về công tác quản lý nhu cầu điện

15:28, 13/05/2024

Để đảm bảo yêu cầu cung ứng điện cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, ngày 9/5, Điện lực Ninh Kiều (Công ty Điện lực TP Cần Thơ) đã tổ chức hội nghị trao đổi với các khách hàng lớn về công tác quản lý nhu cầu điện (DSM).

Tham dự hội nghị có lãnh đạo cùng cán bộ các phòng chuyên môn của Điện lực Ninh Kiều và 33 khách hàng là doanh nghiệp lớn trên địa bàn quận.

Tại hội nghị, Điện lực Ninh Kiều đã thông tin về tình hình cung cấp điện tại TP Cần Thơ trong thời gian qua, cũng như chia sẻ những khó khăn của ngành Điện tới các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh trên địa bàn quận. Đồng thời, chia sẻ để khách hàng nắm rõ nguyên nhân vì sao ngành Điện thường xuyên nắm bắt nhu cầu phụ tải của khách hàng lớn, cũng như sự cần thiết của việc triển khai chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR) và dịch chuyển phụ tải. Qua đó, vận động các doanh nghiệp trên địa bàn đồng hành cùng ngành Điện tham gia DR, đặc biệt là trong những khung giờ cao điểm...

Doanh nghiệp trao đổi thông tin với Điện lực Ninh Kiều về nhu cầu sử dụng điện và sẵn sàng hợp tác với điện lực thực hiện tốt công tác điều chỉnh phụ tải điện tại đơn vị 

Trong quá trình thảo luận, Điện lực Ninh Kiều cùng với các khách hàng lớn còn trao đổi thống nhất kênh liên lạc và thời điểm liên lạc định kỳ hằng tháng; báo cáo thông tin về nhu cầu tiêu thụ sản xuất kinh doanh của tháng tiếp theo và cả năm.

Theo đó, Điện lực Ninh Kiều sẽ triển khai công tác giám sát và cảnh báo cho khách hàng lớn nắm bắt về sản lượng tiêu thụ bình quân 3 ngày liên tiếp, tăng hoặc giảm hơn 20% so với sản lượng bình quân các ngày của tuần trước; thông báo công suất đỉnh trong khung giờ cao điểm, từ 14 giờ đến 16 giờ và khung giờ 9 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút hàng ngày, trong các tháng 4, 5, 6 và tháng 7 năm 2024 đến khách hàng… Qua đó, giúp doanh nghiệp kịp thời điều chỉnh phụ tải, không vượt quá công suất cam kết, để có thể tiết giảm chi phí tiền điện vào giờ cao điểm, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, đồng hành cùng ngành Điện giảm tình trạng quá tải lưới điện, nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện.


Minh Trung

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).