Điện lực Thanh Khê hỗ trợ khách hàng khắc phục hệ thống điện sau hỏa hoạn

10:42, 14/06/2023

Sau khi nhận được tin báo có đám cháy tại địa chỉ K110/12 Phan Thanh, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng, Điện lực Thanh Khê (Công ty Điện lực Đà Nẵng) đã nhanh chóng hỗ trợ người dân xử lý và khắc phục hệ thống điện sinh hoạt sau hỏa hoạn.

Sau khi nhận được tin báo có đám cháy tại địa chỉ nêu trên, Điện lực đã phân công công nhân có mặt hiện trường phối hợp với Công an PCCC cô lập nguồn điện các nhà dân bị cháy để đảm bảo an toàn cho người dân, đồng thời phối hợp di chuyển đồ đạc ra nơi an toàn để lực lượng PCCC thực hiện nhiệm vụ. 

Sau khi Công an PCCC khắc phục xong đám cháy, anh em công nhân đã kiểm tra lại đường dây điện và các thiết bị điện trong nhà trước khi đóng điện trở lại. Riêng với 2 nhà dân có nguồn chính cấp điện vào nhà bị cháy, công nhân Điện lực Thanh Khế đã tiến hành đấu nối, băng keo lại an toàn; đồng thời hỗ trợ sửa chữa và thay lại một số thiết bị hư hỏng trong gia đình.

Công nhân Điện lực Thanh Khê hỗ trợ người dân khắc phục sự cố điện trong nhà sau hỏa hoạn

Qua tìm hiểu, được biết nguyên nhân cháy là do dây điện của bóng đèn thờ của nhà dân tiết diện nhỏ, lâu ngày tróc vỏ chạm chập gây cháy. Các hộ dân tại K110/12 Phan Thanh đã rất cảm kích và cảm ơn sự hỗ trợ kịp thời của công nhân điện lực.

Điện lực cũng đã hướng dẫn người dân cách sử dụng điện an toàn, khuyến nghị thường xuyên tra cứu thông tin chỉ số điện để có kế hoạch sử dụng điện hợp lý; mặt khác, chủ động thay thế và sửa chữa hệ thống điện trong gia đình sử dụng lâu ngày. 


Quang Trường – Hữu Phước

Share

Công ty Điện lực Sơn La: Vượt lũ, dồn lực triển khai các phương án khắc phục sự cố

Công ty Điện lực Sơn La: Vượt lũ, dồn lực triển khai các phương án khắc phục sự cố

Mưa to và lũ quét xảy ra liên tiếp trong đêm 31/7 và rạng sáng 01/8, gây ảnh hưởng lớn đến đời sống nhân dân và lưới điện trung - hạ áp trên địa bàn 16 xã của tỉnh Sơn La (huyện Sông Mã và huyện Sốp Cộp trước đây). Công ty Điện lực Sơn La đã và đang huy động lực lượng, để kiểm tra, rà soát thiệt hại và triển khai phương án khắc phục trong điều kiện thời tiết, địa hình đặc biệt phức tạp.


Công ty Điện lực Điện Biên: Nước lũ rút đến đâu, kịp thời khôi phục cấp điện tới đó

Công ty Điện lực Điện Biên: Nước lũ rút đến đâu, kịp thời khôi phục cấp điện tới đó

Công ty Điện lực Điện Biên (PC) đã, đang khẩn trương triển khai phương án khắc phục hậu quả lũ lụt. Tính đến 11h30 ngày 02/8, Công ty bước đầu khôi phục cấp điện cho 314 khách hàng tại các bản Suối Lư, Huổi Po, Báng Trọc (xã Na Son) và bản Chống Sư 1 (xã Xa Dung).


EVNNPC: Khẩn trương ứng phó mưa lũ lịch sử tại Sơn La và Điện Biên

EVNNPC: Khẩn trương ứng phó mưa lũ lịch sử tại Sơn La và Điện Biên

Rạng sáng 1/8, mưa lớn kéo dài trên diện rộng kèm theo lũ dữ đã gây thiệt hại nghiêm trọng đến hệ thống điện trên địa bàn hai tỉnh Sơn La và Điện Biên. Ban Chỉ huy PCTT & TKCN các công ty điện lực trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã khẩn trương kích hoạt các phương án ứng phó thiên tai.


Cấp điện trở lại cho hơn 6.300 khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ tại Điện Biên

Cấp điện trở lại cho hơn 6.300 khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ tại Điện Biên

Đến 18h00 ngày 2/8, Công ty Điện lực Điện Biên (PC Điện Biên) đã khôi phục cấp điện cho hơn 6.300 khách hàng, chiếm khoảng 70% tổng số khách hàng bị mất điện do mưa lũ.


Phiên họp năm 2025 của Hội đồng tư vấn Khoa học và Công nghệ đánh giá an toàn đập, hồ chứa trên bậc thang Thủy điện sông Đà

Phiên họp năm 2025 của Hội đồng tư vấn Khoa học và Công nghệ đánh giá an toàn đập, hồ chứa trên bậc thang Thủy điện sông Đà

Hội đồng tư vấn Khoa học và Công nghệ đánh giá an toàn đập, hồ chứa trên bậc thang thủy điện sông Đà đã họp vào chiều 1/8 và đánh giá các công trình đang vận hành trong trạng thái ổn định, an toàn, đủ điều kiện sẵn sàng tham gia chống lũ và tích nước năm 2025.