PC Yên Bái tổ chức chương trình “Tri ân khách hàng - Tình nguyện mùa đông”

09:38, 12/12/2022

Nằm trong Chương trình Tri ân khách hàng năm 2022, ngày 11/12, Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) đã tổ chức hoạt động “Tri ân khách hàng - Tình nguyện mùa đông” tại xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải.

Tham dự chương trình có các ông Nguyễn Hữu Nghị - Phó giám đốc Công ty; ông Lộc Minh Đức - Chủ tịch Công đoàn PC Yên Bái; bà Ma Thị Hồng Vân - Trưởng ban Nữ công và các đoàn viên thanh niên PC Yên Bái.

Cùng dự còn có ông Nguyễn Đình Phú - Giám đốc Điện lực Nghĩa Lộ. Đây là đơn vị đang quản lý vận hành lưới điện trên 03 huyện Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ.

Triển khai chương trình Tri ân khách hàng tại xã Nậm Khắt, PC Yên Bái đã tiến hành xây dựng tuyến đường điện "Thắp sáng đường quê" tại bản Làng Sang gồm 35 đèn năng lượng mặt trời với giá trị hơn 40 triệu đồng; tổ chức "gian hàng 0 đồng" gồm 220 suất quà với tổng giá trị 44 triệu đồng; tặng 10 suất quà là tiền mặt, trị giá 500.000 đồng/suất và 30 chăn ấm, cùng 05 kg gạo cho 30 gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Ban Nữ công Công ty tặng còn tặng 10 suất quà cho Trường Tiểu học Nậm khắt, đồng thời tặng quỹ khuyến học Nhà trường 02 triệu đồng.

Hàng hóa tại "Gian hàng 0 đồng" là những nhu yếu phẩm sử dụng hàng ngày.

Xã Nậm Khắt được biết đến là một xã vùng cao, cách trung tâm huyện trên 30 km. Xã có hơn 1.000 hộ dân, với tỷ lệ đồng bào dân tộc Mông chiếm 92,9%, còn lại là dân tộc khác như: Kinh, Tày, Thái, Mường. Hiện nay, số hộ nghèo trong xã chiếm trên 10% (chủ yếu đồng bào dân tộc Mông).

Ngoài xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải thì vào trung tuần tháng 12 tới đây, PC Yên Bái cũng sẽ tổ chức các hoạt động tri ân tại hai xã Mai Sơn và Lâm Thượng, thuộc huyện Lục Yên nhằm giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại những địa bàn vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh Yên Bái, qua đó, góp phần đảm bảo công tác an sinh xã hội.


Mai Ngọc Lương

Share

Công ty Điện lực Sơn La: Vượt lũ, dồn lực triển khai các phương án khắc phục sự cố

Công ty Điện lực Sơn La: Vượt lũ, dồn lực triển khai các phương án khắc phục sự cố

Mưa to và lũ quét xảy ra liên tiếp trong đêm 31/7 và rạng sáng 01/8, gây ảnh hưởng lớn đến đời sống nhân dân và lưới điện trung - hạ áp trên địa bàn 16 xã của tỉnh Sơn La (huyện Sông Mã và huyện Sốp Cộp trước đây). Công ty Điện lực Sơn La đã và đang huy động lực lượng, để kiểm tra, rà soát thiệt hại và triển khai phương án khắc phục trong điều kiện thời tiết, địa hình đặc biệt phức tạp.


Công ty Điện lực Điện Biên: Nước lũ rút đến đâu, kịp thời khôi phục cấp điện tới đó

Công ty Điện lực Điện Biên: Nước lũ rút đến đâu, kịp thời khôi phục cấp điện tới đó

Công ty Điện lực Điện Biên (PC) đã, đang khẩn trương triển khai phương án khắc phục hậu quả lũ lụt. Tính đến 11h30 ngày 02/8, Công ty bước đầu khôi phục cấp điện cho 314 khách hàng tại các bản Suối Lư, Huổi Po, Báng Trọc (xã Na Son) và bản Chống Sư 1 (xã Xa Dung).


Phiên họp năm 2025 của Hội đồng tư vấn Khoa học và Công nghệ đánh giá an toàn đập, hồ chứa trên bậc thang Thủy điện sông Đà

Phiên họp năm 2025 của Hội đồng tư vấn Khoa học và Công nghệ đánh giá an toàn đập, hồ chứa trên bậc thang Thủy điện sông Đà

Hội đồng tư vấn Khoa học và Công nghệ đánh giá an toàn đập, hồ chứa trên bậc thang thủy điện sông Đà đã họp vào chiều 1/8 và đánh giá các công trình đang vận hành trong trạng thái ổn định, an toàn, đủ điều kiện sẵn sàng tham gia chống lũ và tích nước năm 2025.


EVNNPC: Khẩn trương ứng phó mưa lũ lịch sử tại Sơn La và Điện Biên

EVNNPC: Khẩn trương ứng phó mưa lũ lịch sử tại Sơn La và Điện Biên

Rạng sáng 1/8, mưa lớn kéo dài trên diện rộng kèm theo lũ dữ đã gây thiệt hại nghiêm trọng đến hệ thống điện trên địa bàn hai tỉnh Sơn La và Điện Biên. Ban Chỉ huy PCTT & TKCN các công ty điện lực trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã khẩn trương kích hoạt các phương án ứng phó thiên tai.


Cấp điện trở lại cho hơn 6.300 khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ tại Điện Biên

Cấp điện trở lại cho hơn 6.300 khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ tại Điện Biên

Đến 18h00 ngày 2/8, Công ty Điện lực Điện Biên (PC Điện Biên) đã khôi phục cấp điện cho hơn 6.300 khách hàng, chiếm khoảng 70% tổng số khách hàng bị mất điện do mưa lũ.