Điện lực thành phố Bắc Kạn đẩy mạnh các biện pháp tiết kiệm điện

09:59, 02/08/2024

Nhằm đẩy mạnh tiết kiệm điện để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trên địa bàn TP. Bắc Kạn trong năm 2024, đặc biệt là giai đoạn cao điểm nắng nóng, Điện lực TP. Bắc Kạn đã triển khai các giải pháp nhằm tiết kiệm điện trên địa bàn thành phố.

Nhằm hạn chế và kiểm soát việc sử dụng điện các hộ gia đình vào mùa nắng nóng, Điện lực TP. Bắc Kạn thường xuyên tuyên truyền các nội dung hướng dẫn, cảnh báo về việc sử dụng điện cho các hộ gia đình sinh sống trên địa bàn. Các buổi kiểm tra sử dụng điện diễn ra thường xuyên tại khu dân cư, đồng thời hướng dẫn cách sử dụng điện tiết kiệm như: tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, thay thế thiết bị điện cũ, sử dụng tiết kiệm nước…

Điện lực TP. Bắc Kạn kiểm tra công tơ điện cùng người dân

Đối với các doanh nghiệp sản xuất, Điện lực khuyến nghị khách hàng chú trọng đầu tư vào các công nghệ tiên tiến, thiết bị mới có hiệu suất cao, tiết kiệm năng lượng, có kế hoạch chuyển dịch thời gian sản xuất vào các khung giờ thấp điểm.

Trước một số thông tin phản ánh từ người dân về tiền điện sử dụng tháng tăng cao, Điện lực giao cho đội Quản lý tổng hợp 1 và đội Quản lý tổng hợp 2 tăng cường công tác kiểm tra, phúc tra chỉ số công tơ nhằm kiểm soát chặt chẽ chất lượng ghi chỉ số, phúc tra chỉ số công tơ khách hàng sử dụng điện tăng cao, bất thường, hoặc không sản lượng. Thông qua cách thức sử dụng ampe kìm đo dòng so lệch và dùng bút thử điện hạ thế không tiếp xúc xác định và cô lập được vị trí chạm chập, Điện lực đã phát hiện nhiều trường hợp chạm chập đường dây sau công tơ làm sản lượng điện của khách hàng tăng đột biến.

Với tất cả giải pháp đồng bộ, khoa học đang được triển khai, Điện lực TP Bắc Kạn không chỉ nâng cao ý thức sử dụng điện của khách hàng, đảm bảo an ninh năng lượng và bảo vệ môi trường, đồng thời góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế chung của toàn tỉnh

 


Thanh Hương

Share

Công ty Điện lực Sơn La: Vượt lũ, dồn lực triển khai các phương án khắc phục sự cố

Công ty Điện lực Sơn La: Vượt lũ, dồn lực triển khai các phương án khắc phục sự cố

Mưa to và lũ quét xảy ra liên tiếp trong đêm 31/7 và rạng sáng 01/8, gây ảnh hưởng lớn đến đời sống nhân dân và lưới điện trung - hạ áp trên địa bàn 16 xã của tỉnh Sơn La (huyện Sông Mã và huyện Sốp Cộp trước đây). Công ty Điện lực Sơn La đã và đang huy động lực lượng, để kiểm tra, rà soát thiệt hại và triển khai phương án khắc phục trong điều kiện thời tiết, địa hình đặc biệt phức tạp.


Công ty Điện lực Điện Biên: Nước lũ rút đến đâu, kịp thời khôi phục cấp điện tới đó

Công ty Điện lực Điện Biên: Nước lũ rút đến đâu, kịp thời khôi phục cấp điện tới đó

Công ty Điện lực Điện Biên (PC) đã, đang khẩn trương triển khai phương án khắc phục hậu quả lũ lụt. Tính đến 11h30 ngày 02/8, Công ty bước đầu khôi phục cấp điện cho 314 khách hàng tại các bản Suối Lư, Huổi Po, Báng Trọc (xã Na Son) và bản Chống Sư 1 (xã Xa Dung).


EVNNPC: Khẩn trương ứng phó mưa lũ lịch sử tại Sơn La và Điện Biên

EVNNPC: Khẩn trương ứng phó mưa lũ lịch sử tại Sơn La và Điện Biên

Rạng sáng 1/8, mưa lớn kéo dài trên diện rộng kèm theo lũ dữ đã gây thiệt hại nghiêm trọng đến hệ thống điện trên địa bàn hai tỉnh Sơn La và Điện Biên. Ban Chỉ huy PCTT & TKCN các công ty điện lực trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã khẩn trương kích hoạt các phương án ứng phó thiên tai.


Phiên họp năm 2025 của Hội đồng tư vấn Khoa học và Công nghệ đánh giá an toàn đập, hồ chứa trên bậc thang Thủy điện sông Đà

Phiên họp năm 2025 của Hội đồng tư vấn Khoa học và Công nghệ đánh giá an toàn đập, hồ chứa trên bậc thang Thủy điện sông Đà

Hội đồng tư vấn Khoa học và Công nghệ đánh giá an toàn đập, hồ chứa trên bậc thang thủy điện sông Đà đã họp vào chiều 1/8 và đánh giá các công trình đang vận hành trong trạng thái ổn định, an toàn, đủ điều kiện sẵn sàng tham gia chống lũ và tích nước năm 2025.


Cấp điện trở lại cho hơn 6.300 khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ tại Điện Biên

Cấp điện trở lại cho hơn 6.300 khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ tại Điện Biên

Đến 18h00 ngày 2/8, Công ty Điện lực Điện Biên (PC Điện Biên) đã khôi phục cấp điện cho hơn 6.300 khách hàng, chiếm khoảng 70% tổng số khách hàng bị mất điện do mưa lũ.