Quản trị KPI - Công cụ vận hành tổ chức và nhân sự một cách hiệu quả

16:06, 13/10/2023

Cuốn sách của tác giả Kazuys Kusumoto đã chỉ ra, KPI không chỉ dừng lại ở khái niệm chỉ số để quản lý mục tiêu. Quản trị KPI là một phương pháp có thể đo lường hiệu quả thực tế, được hỗ trợ bởi một chiến lược rõ ràng và dễ dàng hiện thực hóa.

Mục đích của cuốn sách là giúp bạn đọc hiểu KPI chính là chiến lược kinh doanh, là động lực thúc đẩy nhân viên và tổ chức dựa trên chiến lược đó.

Năm quan điểm được tác giả gửi gắm trong cuốn sách này gồm: Các khái niệm cơ bản về KPI và quản trị KPI; Lý do tại sao KPI là công cụ mạnh mẽ thúc đẩy khách hàng và tổ chức; Mặc dù KPI đã áp dụng nhưng vẫn có nhiều công ty không thể tận dụng nó một cách hiệu quả; Quy trình cụ thể để xây dựng KPI và phương pháp luận của chúng; Điểm mấu chốt để kiểm chứng, đánh giá hiệu quả của KPI.­­

Theo tác giả Kazuya Kusumoto, quản trị KPI không chỉ đo lường hiệu suất cá nhân, tổ chức thông qua các chỉ số, mà còn xác nhận các hoạt động nhằm nâng cao chính chỉ số đó có đang được thực hiện tốt hay không. Nếu chỉ thực hiện hoạt động ủy quyền, dựa vào năng lực sáng tạo của nhân viên thì cơ hội thành công sẽ rất thấp. Do đó, mỗi doanh nghiệp cần phải tập hợp trí tuệ cả tổ chức, tìm ra chiến lược kinh doanh phù hợp dựa trên các chỉ số được thu hẹp một cách rõ ràng.

Bên cạnh đó, việc nâng cao năng suất của từng cá nhân là nhiệm vụ cấp bách, bởi không có lựa chọn nào tốt hơn ngoài việc xác định chính xác các hoạt động đóng góp vào thành tích kinh doanh nhằm nâng cao hiệu suất của mỗi người. Thay vì chỉ dựa vào hành động tự giác của nhân viên, doanh nghiệp cũng cần kiểm soát hành động cá nhân thông qua một cơ chế rõ ràng.

Thông qua cuốn sách, bạn đọc sẽ nắm được: Cách tư duy cơ bản trong xây dựng KPI; 6 bước để xây dựng KPI cho doanh nghiệp; 3 điểm quan trọng liên quan đến đo lường /xác minh các KPI đã xác định. Đồng thời tìm ra câu trả lời cho các vấn đề mà bất kỳ nhà quản trị nào cũng cần đặt ra khi xây dựng hệ thống KPI cho doanh nghiệp.

Những câu chuyện doanh nghiệp xây dựng KPI được tác giả Kazuya Kusumoto phân tích chi tiết giúp bạn đọc dễ dàng ứng dụng và thực thi trong chính doanh nghiệp của mình nhằm đạt được các mục tiêu kinh doanh trong tương lai.


PV

Share

Công ty Điện lực Sơn La: Vượt lũ, dồn lực triển khai các phương án khắc phục sự cố

Công ty Điện lực Sơn La: Vượt lũ, dồn lực triển khai các phương án khắc phục sự cố

Mưa to và lũ quét xảy ra liên tiếp trong đêm 31/7 và rạng sáng 01/8, gây ảnh hưởng lớn đến đời sống nhân dân và lưới điện trung - hạ áp trên địa bàn 16 xã của tỉnh Sơn La (huyện Sông Mã và huyện Sốp Cộp trước đây). Công ty Điện lực Sơn La đã và đang huy động lực lượng, để kiểm tra, rà soát thiệt hại và triển khai phương án khắc phục trong điều kiện thời tiết, địa hình đặc biệt phức tạp.


Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng hàng lang tuyến dự án đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên, đoạn qua Lào Cai

Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng hàng lang tuyến dự án đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên, đoạn qua Lào Cai

Ngày 2/8, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Lào Cai - ông Trịnh Xuân Trường và Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) - ông Phạm Hồng Phương đã kiểm tra công trường và làm việc về tình hình thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng (BT-GPMB) dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên trên địa bàn tỉnh Lào Cai.


Công ty Điện lực Điện Biên: Nước lũ rút đến đâu, kịp thời khôi phục cấp điện tới đó

Công ty Điện lực Điện Biên: Nước lũ rút đến đâu, kịp thời khôi phục cấp điện tới đó

Công ty Điện lực Điện Biên (PC) đã, đang khẩn trương triển khai phương án khắc phục hậu quả lũ lụt. Tính đến 11h30 ngày 02/8, Công ty bước đầu khôi phục cấp điện cho 314 khách hàng tại các bản Suối Lư, Huổi Po, Báng Trọc (xã Na Son) và bản Chống Sư 1 (xã Xa Dung).


Cấp điện trở lại cho hơn 6.300 khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ tại Điện Biên

Cấp điện trở lại cho hơn 6.300 khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ tại Điện Biên

Đến 18h00 ngày 2/8, Công ty Điện lực Điện Biên (PC Điện Biên) đã khôi phục cấp điện cho hơn 6.300 khách hàng, chiếm khoảng 70% tổng số khách hàng bị mất điện do mưa lũ.


EVNNPC: Khẩn trương ứng phó mưa lũ lịch sử tại Sơn La và Điện Biên

EVNNPC: Khẩn trương ứng phó mưa lũ lịch sử tại Sơn La và Điện Biên

Rạng sáng 1/8, mưa lớn kéo dài trên diện rộng kèm theo lũ dữ đã gây thiệt hại nghiêm trọng đến hệ thống điện trên địa bàn hai tỉnh Sơn La và Điện Biên. Ban Chỉ huy PCTT & TKCN các công ty điện lực trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã khẩn trương kích hoạt các phương án ứng phó thiên tai.