Trải nghiệm nhân viên

15:48, 17/11/2023

Cuốn sách của đồng tác giả Matthew Wride và Tracy Maylett, nhà xuất bản Thế giới phát hành, hướng dẫn cách xây dựng văn hóa doanh nghiệp giúp nuôi dưỡng trải nghiệm nhân viên, tạo sức hút giữ chân nhân tài, mang đến sự hài lòng cho khách hàng, kéo theo lợi nhuận và tăng trưởng cho doanh nghiệp.

Khi nhân viên có được một trải nghiệm xứng đáng, họ sẽ nhìn thấy ý nghĩa và niềm vui trong công việc thay vì cảm thấy kiệt sức, chịu đựng. Đồng thời đoàn kết, quan tâm lẫn nhau, cùng đồng cam cộng khổ, cùng nhau hướng tới mục tiêu chung của doanh nghiệp.

Thành công của tổ chức bắt nguồn từ con người, nên trách nhiệm của người lãnh đạo là cho nhân viên một lý do để họ có chung lý tưởng, chọn ở lại và gắn bó với tổ chức. Công việc dẫu có khó khăn, nhiều thách thức thậm chí là hao tổn sức lực vẫn có thể trở nên đáng giá và hấp dẫn nhân viên dốc hết đam mê nhiệt huyết nếu như sự cống hiến của họ được công nhận, thấu hiểu và các kỳ vọng của họ được đáp ứng.

Gây dựng được lòng tin sâu sắc vào văn hóa doanh nghiệp, khiến nhân viên cảm thấy tự tin, an tâm, được lắng nghe và được chăm sóc sẽ giúp họ trở thành phiên bản tốt nhất của bản thân và họ sẽ làm điều tương tự cho tổ chức.

Trong nhiều thập kỷ qua, nhiều nhà quản lý doanh nghiệp luôn cố gắng tạo ra lợi nhuận và thúc đẩy tăng trưởng bằng cách liên tục cải tiến sản phẩm, thực hiện các cuộc khảo sát khách hàng cũng như đổ chi phí vào các chương trình khuyến mãi. Tuy nhiên, vẫn có những tổ chức khác điềm tĩnh xây dựng đội ngũ nhân viên ưu tú và liên tiếp đạt được mục tiêu kinh doanh từ năm này qua năm khác, bởi họ hiểu rằng: Mọi thành quả quan trọng của doanh nghiệp đều được tạo nên từ trải nghiệm và nhiệt huyết của những người làm việc trong tổ chức.

Thành công không chỉ xuất phát từ một bảng số liệu, một câu khẩu hiệu hoặc là một dây chuyền công nghệ hiện đại, mà thành công bắt nguồn từ con người. Đây chính là ý nghĩa của khái niệm Trải nghiệm nhân viên: Kiến tạo một môi trường làm việc đầy cảm hứng để nhân viên có thể làm nên những điều tuyệt vời.

Trong cuốn sách, các tác giả sẽ hướng dẫn cách xây dựng một môi trường để mang đến sự gắn kết của nhân viên – cũng là các “nguyên liệu” chủ chốt của Trải nghiệm nhân viên: Tương thích kỳ vọng, 3 loại hợp đồng, uy tín.


PV

Share

Chiến dịch tình nguyện hè 2025: Đoàn Thanh niên EVN được Trung ương Đoàn khen thưởng

Chiến dịch tình nguyện hè 2025: Đoàn Thanh niên EVN được Trung ương Đoàn khen thưởng

Chiều ngày 10/10, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2025. Dịp này, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vinh dự được Trung ương Đoàn khen thưởng với thành tích trong triển khai Đợt thi đua cao điểm tình nguyện tham gia hỗ trợ thi công Dự án đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên.


Hướng tới Đại hội Đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2025-2030

Hướng tới Đại hội Đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2025-2030

Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2025-2030 là Đại hội đầu tiên của Đảng bộ Chính phủ theo mô hình tổ chức mới, diễn ra trong bối cảnh toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đang nỗ lực phấn đấu, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển KTXH năm 2025 và 5 năm 2021-2025; thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.


EVNSPC: Tiếp tục chú trọng nâng cao trải nghiệm khách hàng

EVNSPC: Tiếp tục chú trọng nâng cao trải nghiệm khách hàng

Trong buổi làm việc với Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) về công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng, ngày 8/10, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải ghi nhận những kết quả tích cực EVNSPC đã đạt được và yêu cầu Tổng công ty không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, hướng tới sự hài lòng của khách hàng.


Công điện 7671 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường: Mở tiếp 01 cửa xả đáy hồ thủy điện Tuyên Quang vào hồi 19h00 ngày 09/10/2025

Công điện 7671 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường: Mở tiếp 01 cửa xả đáy hồ thủy điện Tuyên Quang vào hồi 19h00 ngày 09/10/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường có Công điện số 7671/CĐ-BNNMT ngày 09/10/2025, điện Giám đốc Công ty Thủy điện Tuyên Quang về việc mở tiếp 01 cửa xả đáy hồ thủy điện Tuyên Quang vào hồi 19h00 ngày 09/10/2025.


Thái Nguyên: Nỗ lực cao nhất theo phương châm “nước rút tới đâu, khôi phục cấp điện tới đó”

Thái Nguyên: Nỗ lực cao nhất theo phương châm “nước rút tới đâu, khôi phục cấp điện tới đó”

Hoàn lưu bão số 11 (MATMO) đã gây ra tình trạng ngập úng, lũ lụt nghiêm trọng tại tỉnh Thái Nguyên, đồng thời gây thiệt hại không nhỏ đến lưới điện trên địa bàn. Hiện nay, công tác kiểm tra, sửa chữa và cấp điện trở lại cho người dân đang được Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) cùng các đơn vị được điều động từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) nỗ lực triển khai với phương châm nước rút tới đâu, khôi phục ngay tới đó.