Văn hóa thương hiệu, nguồn lực nội sinh của doanh nghiệp Việt Nam

14:58, 08/11/2023

Cuốn sách của TS. Trần Thị Thúy Vân (NXB Chính trị quốc gia Sự thật phát hành) đã lọt top 10 cuốn sách kinh doanh đáng đọc năm 2023.

Ảnh minh họa

Trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế, các doanh nghiêp cần tạo được bản lĩnh cạnh tranh cần thiết trong hành trình “vươn ra biển lớn”. Bên cạnh những nguồn lực như vốn, nhân lực, trang thiết bị.., còn có một nguồn lực quan trọng nữa là văn hóa doanh nghiệp.

Văn hóa được coi là lợi thế cạnh tranh, là bản sắc và cũng là nguồn lực nội sinh cho sự phát triển của doanh nghiệp. Cốt lõi của văn hóa trong doanh nghiệp chính là thương hiệu. Hiện nay, vấn đề thương hiệu đang rất được quan tâm. Thương hiệu không chỉ là vấn để của riêng lĩnh vực kinh doanh mà còn thu hút sự quan tâm của nhiều ngành khoa học.

Dưới góc độ là một thực thể văn hóa, thương hiệu có cấu trúc gồm các thành tố quan hệ chặt chẽ với nhau, được hình thành từ các quan hệ của doanh nghiệp (trong nội bộ doanh nghiệp, quan hệ với khách hàng, với xã hội), nên thương hiệu còn được nhìn nhận như yếu tố nội sinh của doanh nghiệp và có những tác động nhất định đến đời sống tinh thần xã hội.

Hiện nay, yếu tố văn hóa được xem là lợi thế trong xây dựng thương hiệu và góp phần hỗ trợ mạnh mẽ cho sự phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, xây dựng và gìn giữ thương hiệu doanh nghiệp như thế nào vẫn là một câu hỏi lớn đối với các doanh nghiệp ở Việt Nam hiện nay.

Tiếp cận thương hiệu dưới góc độ văn hóa, cuốn sách chuyên khảo Văn hóa thương hiệu - Nguồn lực nội sinh của doanh nghiệp Việt Nam của TS. Trần Thị Thúy Vân đã làm rõ cấu trúc của thương hiệu dưới góc độ văn hóa, thực tiễn xây dựng thương hiệu của một số doanh nghiệp ở Việt Nam, trên cơ sở đó, đưa ra một số gợi ý để các doanh nghiệp tham khảo nhằm phát huy bình diện văn hóa của thương hiệu một cách có hệ thống, hiệu quả hơn. Cuốn sách là tài liệu tham khảo hữu ích cho các doanh nghiệp, các chuyên gia, nhà tư vấn về xây dựng thương hiệu cũng như đối với bạn đọc quan tâm đến vấn đề này.

Sách gồm 3 chương: Lý thuyết tiếp cận thương hiệu dưới góc độ văn hóa học; Cấu trúc văn hóa của thương hiệu; Xây dựng và phát triển văn hóa thương hiệu của doanh nghiệp Việt Nam.

 


PV

Share

Chiến dịch tình nguyện hè 2025: Đoàn Thanh niên EVN được Trung ương Đoàn khen thưởng

Chiến dịch tình nguyện hè 2025: Đoàn Thanh niên EVN được Trung ương Đoàn khen thưởng

Chiều ngày 10/10, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2025. Dịp này, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vinh dự được Trung ương Đoàn khen thưởng với thành tích trong triển khai Đợt thi đua cao điểm tình nguyện tham gia hỗ trợ thi công Dự án đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên.


Hướng tới Đại hội Đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2025-2030

Hướng tới Đại hội Đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2025-2030

Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2025-2030 là Đại hội đầu tiên của Đảng bộ Chính phủ theo mô hình tổ chức mới, diễn ra trong bối cảnh toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đang nỗ lực phấn đấu, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển KTXH năm 2025 và 5 năm 2021-2025; thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.


EVNSPC: Tiếp tục chú trọng nâng cao trải nghiệm khách hàng

EVNSPC: Tiếp tục chú trọng nâng cao trải nghiệm khách hàng

Trong buổi làm việc với Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) về công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng, ngày 8/10, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải ghi nhận những kết quả tích cực EVNSPC đã đạt được và yêu cầu Tổng công ty không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, hướng tới sự hài lòng của khách hàng.


Công điện 7671 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường: Mở tiếp 01 cửa xả đáy hồ thủy điện Tuyên Quang vào hồi 19h00 ngày 09/10/2025

Công điện 7671 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường: Mở tiếp 01 cửa xả đáy hồ thủy điện Tuyên Quang vào hồi 19h00 ngày 09/10/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường có Công điện số 7671/CĐ-BNNMT ngày 09/10/2025, điện Giám đốc Công ty Thủy điện Tuyên Quang về việc mở tiếp 01 cửa xả đáy hồ thủy điện Tuyên Quang vào hồi 19h00 ngày 09/10/2025.


Thái Nguyên: Nỗ lực cao nhất theo phương châm “nước rút tới đâu, khôi phục cấp điện tới đó”

Thái Nguyên: Nỗ lực cao nhất theo phương châm “nước rút tới đâu, khôi phục cấp điện tới đó”

Hoàn lưu bão số 11 (MATMO) đã gây ra tình trạng ngập úng, lũ lụt nghiêm trọng tại tỉnh Thái Nguyên, đồng thời gây thiệt hại không nhỏ đến lưới điện trên địa bàn. Hiện nay, công tác kiểm tra, sửa chữa và cấp điện trở lại cho người dân đang được Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) cùng các đơn vị được điều động từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) nỗ lực triển khai với phương châm nước rút tới đâu, khôi phục ngay tới đó.