Sembcorp Utilities vận hành 588MW điện mặt trời tại Oman, vượt tiến độ 4 tháng

14:02, 11/01/2025

Sembcorp Utilities, công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Tập đoàn Sembcorp Industries (Singapore), vừa đưa nhà máy điện mặt trời 588MW tại Oman vào vận hành thương mại, sớm hơn bốn tháng so với kế hoạch đề ra.

Ảnh: PV Magazine

Nhà máy nằm tại tỉnh Ad Dakhiliyah, đông bắc Oman, hoạt động theo thỏa thuận mua bán điện (PPA) kéo dài 20 năm với Nama Power and Water Procurement Co., - đơn vị mua sắm duy nhất (single buyer) về điện và nước tại Oman, đóng vai trò trung gian giữa các nhà sản xuất và người tiêu dùng cuối cùng. Trong hệ thống này, các đơn vị mua sắm duy nhất chịu trách nhiệm ký kết hợp đồng dài hạn, mua toàn bộ sản lượng điện từ các nhà máy như Sembcorp Utilities và phân phối lại cho lưới điện quốc gia, đảm bảo ổn định cung ứng và điều tiết giá cả.

Dự án Manah II, được phát triển bởi Sembcorp và Jinko Power, đánh dấu cột mốc quan trọng trong lĩnh vực năng lượng tái tạo tại Trung Đông. Cùng với dự án Manah I, do Korean Western Power Co. phát triển, hai dự án sẽ cung cấp tổng công suất 1GW điện mặt trời. Đây cũng là một trong những trang trại năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới, theo mô tả của Sembcorp.

Theo Cơ quan Năng lượng tái tạo Quốc tế (IRENA), Oman đã đạt tổng công suất 672MW điện mặt trời vào cuối năm 2023. Quốc gia này đang hướng tới mục tiêu tăng tỷ trọng năng lượng tái tạo lên 30% vào năm 2030, khẳng định sự cam kết mạnh mẽ trong việc phát triển các nguồn năng lượng bền vững.

Dự án Manah II không chỉ thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng của Oman mà còn củng cố vị thế của Sembcorp Utilities trong lĩnh vực năng lượng tái tạo toàn cầu.


Nguyệt Hà (PV Magazine)

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.