TP. Hồ Chí Minh: 6 tháng đầu năm sản lượng điện tiết kiệm tăng 19%
10:24, 31/07/2024
Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) cho biết, trong 6 tháng năm 2024, trên toàn TP. Hồ Chí Minh tiết kiệm điện được 350,70 triệu kWh điện, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2023.
Để đạt được kết quả trên, EVNHCMC đã triển khai nhiều giải pháp để thực hiện công tác tiết kiệm điện. Trong đó, ngành Điện TP. Hồ Chí Minh phối hợp với các sở, ban ngành để nâng cao nhận thức và hành động của các tổ chức, doanh nghiệp, hộ gia đình về sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả. EVNHCMC cũng đã có kiến nghị với UBND TP. Hồ Chí Minh và Sở Công Thương các giải pháp cấp bách nhằm tăng cường tiết kiệm điện trong cao điểm mùa khô năm 2024.
Nhiều khách hàng sử dụng điện lớn đã đã cam kết với ngành Điện thực hiện tiết kiệm điện - Ảnh: Ng.Tuấn. |
Đáng chú ý, thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg, Tổng công ty đã hoàn tất ký cam kết thực hiện tiết kiệm điện với 1.809 khách hàng lớn từ 1 triệu kWh/năm trở lên và với 49.239 khách hàng dưới 1 triệu kWh/năm; ký thỏa thuận tiết giảm phụ tải khi hệ thống điện gặp khó khăn với với 1.323 khách hàng sản xuất công nghiệp lớn, công suất thỏa thuận tiết giảm là 193,248 MW.
Tổng công ty đã thành lập nhóm công tác chuyên trách triển khai điều chỉnh phụ tải điện (DR), cùng với đó là triển khai nhanh các sự kiện điều chỉnh phụ tải điện ngay khi dự báo phụ tải có khả năng vượt công suất do Trung tâm điều độ hệ thống điện quốc gia phân bổ. Đồng thời, làm việc với toàn bộ các khách hàng sản xuất công nghiệp và thương mại dịch vụ lớn để thỏa thuận thực hiện điều chỉnh phụ tải điện khi có yêu cầu. Thực hiện công tác dịch chuyển phụ tải trong các tháng 4-7/2024, từ khung giờ 17 giờ - 20 giờ sang sau 22 giờ, công suất đề nghị dịch chuyển từ 5 - 10% so với công suất kế hoạch của khách hàng.
Tổng công ty cũng đã phối hợp với UBND quận huyện, TP. Thủ Đức tổ chức kiểm tra tiết kiệm điện, lũy kế thực hiện trong 6 tháng đầu năm đạt tỷ lệ 101% so kế hoạch. Triển khai chỉ đạo các đơn vị tăng cường tiết kiệm điện tại trụ sở, đặc biệt các tháng mùa khô và tích cực triển khai các giải pháp cấp bách nhằm tăng cường tiết kiệm điện năm 2024.
Cùng với đó, công tác truyền thông cũng được Tổng công ty đẩy mạnh. Trong đó, nổi bật là các chương trình: Phong trào “Gia đình xanh”; phối hợp với các cơ quan báo chí tổ chức buổi hội thảo “Điều chỉnh phụ tải, thực trạng và giải pháp nhằm giảm nguy cơ quá tải lưới điện”; phối hợp Đài truyền hình TP. Hồ Chí Minh tổ chức Gameshow “Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm”; phối hợp báo Thanh Niên triển khai cuộc thi viết “Tiết kiệm điện thành thói quen” - lần 2 năm 2024.
Ngọc Tuấn
Share