Bàn giao công trình Ánh sáng biên cương tại Đồn biên phòng Đăk Ơ, tỉnh Bình Phước

Ngày 21/1, công trình Ánh sáng biên cương đã được Cụm thi đua số 4 (Cụm 4) trực thuộc Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Bình Phước bàn giao cho cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Đắk Ơ thuộc huyện biên giới Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước.

Với vai trò là Cụm trưởng Cụm 4, Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Bình Phước đã chủ trì triển khai công trình Ánh sáng biên cương có chiều dài 800m, gồm 19 trụ đèn chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời, kinh phí thực hiện 30 triệu đồng. Công trình đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới.

Đồn biên phòng Đăk Ơ được thành lập năm 2004, có nhiệm vụ bảo vệ hơn 16km đường biên giới, quản lý 2 cột mốc 61 và 62 giáp huyện Ôrăng, tỉnh Mundulkiri, Vương quốc Campuchia. Bên cạnh việc tuần tra bảo vệ tuyến biên giới thì công tác nắm tình hình đối nội, đối ngoại vùng biên cũng là một nhiệm vụ hết sức quan trọng của cán bộ chiến sỹ. Cùng với đó, Đăk Ơ là xã có tình hình trật tự an toàn xã hội và an ninh khá phức tạp nên trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ đồn khá nặng nề.

Bàn giao công trình Ánh sáng biên cương

Phát biểu tại lễ bàn giao, Trung tá Nguyễn Tài Huy, Đồn trưởng Đồn biên phòng Đắk Ơ cho biết: Công trình đưa vào sử dụng đã kịp thời động viên cán bộ, chiến sĩ nơi biên cương Tổ quốc yên tâm công tác, ngày đêm giữ chắc tay súng để bảo vệ bình yên cho quê hương. Qua chương trình này cũng góp phần thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, xung kích, tình nguyện của đoàn viên, chiến sĩ trong việc tham gia phát triển kinh tế xã hội, củng cố quốc phòng an ninh vùng biên giới của tỉnh.

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa thiết thực của tuổi trẻ Cụm thi đua số 4 nói chung và của tuổi trẻ Điện lực Bình Phước nói riêng. Có ánh điện, có con đường đẹp, cuộc sống của người dân nơi đây vơi bớt khó khăn, từ đó đoàn kết một lòng, quyết tâm xây dựng địa phương ngày càng phát triển, giúp các chiến sỹ yên tâm công tác hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần giữ vững tình hình an ninh chính trị nơi vùng biên giới.