Bình Thuận: Khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh chủ động tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Nhiều khách hàng trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đã chủ động kiểm soát lượng điện tiêu thụ bằng các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tránh chi phí hóa đơn tiền điện tăng cao nhất là đang trong cao điểm mùa nắng nóng tại Bình Thuận.

Chủ động trong các giải pháp tiết kiệm điện

Năm nào cũng vậy, bước vào mùa nắng nóng, ông Lê Thanh Bình ở phường Phú Tài, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đều có kế hoạch sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả với phương châm ra tắt, vào mở và hạn chế đến mức thấp nhất việc bật cùng lúc các thiết bị điện trong giờ cao điểm. Nhờ đó chi phí tiền điện của gia đình ông Bình luôn được kiểm soát ở mức vừa phải và ổn định, kể cả trong những tháng mùa hè.

Ông Bình chia sẻ: “Bản thân tôi và gia đình cùng chung tay tiết kiệm điện với ngành Điện lực, bởi vì nếu không tiết kiết điện thì trong lúc nắng nóng, các ngành sản xuất sẽ bị hạn chế và ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế - xã hội”.

Công nhân PC Bình Thuận hướng dẫn các giải pháp tiết kiệm điện mùa nắng nóng đến khách hàng sử dụng điện - Ảnh: Đức Tuân.

Tương tự gia đình ông Bình, những ngày cao điểm nắng nóng vừa qua, các thiết bị điện làm mát của gia đình chị Nguyễn Thị Ngọc Ngân, ngụ phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận được sử dụng thường xuyên hơn, tuy nhiên tiền điện tăng không đáng kể nhờ áp dụng nhiều giải pháp tiết kiệm. Bên cạnh việc tắt các thiết bị điện không cần thiết, gia đình còn tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời và nguồn gió tự nhiên.

Chị Ngân cho biết: “Gia đình tôi sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện như bóng đèn led, tận dụng cửa sổ và giếng trời để nhà cửa thông thoáng và sử dụng máy lạnh từ 28 đến 30 độ C”.

Doanh nghiệp đồng hành cùng tiết kiệm điện với ngành Điện

Ông Lý Thanh Hải - Phó trưởng phòng Kinh doanh PC Bình Thuận, cho biết tháng 6/2023, sản lượng điện tiết kiệm của công ty đạt trên 4,7 triệu kWh, lũy kế 6 tháng của năm 2023 đạt gần 30 triệu kWh. Dự báo, mùa hè năm nay nắng nóng kéo dài dẫn đến nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến nên PC Bình Thuận đã đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền tiết kiệm điện đến người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhằm thông tin tình hình cung cấp điện trong các tháng mùa khô cũng như các tháng còn lại của năm 2023; cùng với đó là những nội dung Công điện số 397/CĐ-TTg ngày 13/5/2023 của Thủ tướng Chính phủ, văn bản số 1826/UBND-KT ngày 25/5/2023 của UBND tỉnh Bình Thuận về việc tăng cường tiết kiệm điện mùa khô và năm 2023 đến các doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, PC Bình Thuận cũng tổ chức đoàn công tác đến gặp gỡ và làm việc với các khách hàng sử dụng năng lượng trọng điểm và khách hàng tiêu thụ điện lớn nhằm trao đổi về tình hình cung cấp điện và các biện pháp tiết kiệm điện tại các cơ sở, các doanh nghiệp cam kết thực hiện triệt để các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, đặc biệt là trong các tháng mùa khô, nắng nóng nhằm góp phần chia sẽ khó khăn cùng ngành điện trong tình hình hiện nay.

Phó trưởng phòng Kinh doanh PC Bình Thuận - Lý Thanh Hải cũng cho biết, xác định công tác tiết kiệm điện là nhiệm vụ phải thực hiện thường xuyên, liên tục, công ty đã chủ động thành lập Tổ chỉ đạo tiết kiệm điện và cung cấp điện trên địa bàn. Cùng với đó là tăng cường công tác tuyên truyền tiết kiệm điện trên các phương tiện truyền thông trên địa bàn tỉnh Bình Thuận và các kênh thông tin của đơn vị và ngành Điện như trang web, các mạng xã hội Zalo, Facebook, App CSKH EVNSPC của Tổng công ty Điện lực miền Nam.


  • 12/07/2023 10:10
  • Đức Tuân - Mỹ Linh
  • 3577