CBCNV EVNGENCO3 hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần IX, đóng góp khoảng 400 đơn vị máu

CBCNV Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) và các đơn vị trực thuộc vừa đồng loạt tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện tại các địa phương đơn vị đứng chân. Đây là hoạt động thiết thực, hưởng ứng “Tháng tri ân khách hàng” năm 2023, đồng thời chào mừng kỷ niệm 69 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2023).

Cụ thể, sáng 21/12, Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân phối hợp với Hội chữ thập đỏ huyện Tuy phong và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận tổ chức chương trình hiến máu. Các CBCNV của Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân đã hiến tặng 48 đơn vị máu để hỗ trợ các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận.

Trước đó, ngày 19/12, tại Khu Quản lý Vận hành – Sửa chữa Phú Mỹ 4, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ phối hợp với Hội Chữ thập đỏ thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Trung tâm Truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện.

Chương trình thu hút hơn 250 CBCNV của các đơn vị thuộc EVNGENCO3 tham gia (Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ, Công ty EPS, Công ty Cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa) và các đơn vị bạn như Công ty Vận chuyển khí Đông Nam bộ, Công ty Năng lượng Mekong 2.2. Kết quả, Trung tâm Truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiếp nhận được 230 đơn vị máu đạt yêu cầu.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Phan Bửu Đảo - Phó Chánh Văn phòng Tổng Công ty Phát điện 3 cho biết, chương trình hiến máu, tri ân khách hàng mang ý nghĩa nhân văn của cán bộ công nhân viên ngành Điện, thể hiện sự đóng góp cho xã hội. EVNGENCO3 đã vận động các đơn vị trong tổng công ty, các tình nguyện viên, các đơn vị kết nghĩa trên địa bàn để có thêm những giọt máu cứu chữa những bệnh nhân khi cần.

CBCNV EVNGENCO3 tham gia hiến máu

Ngày 8/12, CBCNV Cơ quan Tổng Công ty tham gia chương trình hiến máu tại TPHCM cùng với các đơn vị bạn trong EVN: Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng điện 3 - PECC3 (đơn vị đăng cai tổ chức), Trung tâm Điều độ Hệ thống điện miền Nam và Ban Quản lý dự án Nhiệt điện 3 (thuộc EVNGENCO1). Kết quả, Trung tâm Hiến máu nhân đạo TP.HCM đã tiếp nhận được hơn 100 đơn vị máu.

Cũng trong khuôn khổ chương trình Tuần lễ hồng EVN, ngày 14/12, các cán bộ, người lao động của Công ty cổ phần Thủy điện Vĩnh Sơn – Sông Hinh (Bình Định), Ban Quản lý dự án Nhiệt điện Vĩnh Tân (TP. Phan Thiết, Bình Thuận) cũng tổ chức hiến máu, hưởng ứng Tuần lễ hồng lần IX.

Được biết, trong tháng 12/2023 và đầu tháng 01/2024, các đơn vị thuộc Tổng Công ty sẽ tiếp tục tổ chức chương trình hiến máu tại địa phương, hưởng ứng Tuần lễ hồng lần IX của EVN. Dự kiến có khoảng 400 đơn vị máu được hiến tặng đợt này.

Năm 2023 là lần thứ 9, CBCNV Tổng Công ty Phát điện 3, các đơn vị trực thuộc hưởng ứng Chương trình Tuần lễ hồng do EVN phát động. Đây thực sự là ngày hội của lòng nhân ái, sự sẻ chia của mỗi CBCNV ngành Điện đối với cộng đồng, xã hội. Thông qua chương trình, lượng máu tiếp nhận được sẽ góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm nguồn máu trong việc điều trị và cứu chữa cho người bệnh.


  • 21/12/2023 04:28
  • Tuấn Triều
  • 2320