Cha con cùng sát cánh trên công trường Dự án đường dây 500kV mạch 3

Tại một vị trí thi công Dự án đường dây 500 kV mạch 3 (vị trí 179 tại Thái Bình), có 2 cặp cha và con cùng tham gia hỗ trợ dự án này. 2 cặp cha con, tuy ở 2 đơn vị khác nhau nhưng họ đang cùng chung sức, đồng lòng để đưa dự án về đích.

Đây chỉ là câu chuyện điển hình trong hàng ngàn cán bộ, công nhân, kỹ sư của EVNNPT và các đơn vị liên quan từ khắp mọi miền Tổ quốc đang ngày đêm miệt mài trên công trường. Họ đáp lại lời kêu gọi đoàn kết, chung sức đồng lòng, quyết tâm hoàn thành Dự án đường dây 500kV mạch 3 đúng tiến độ của Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Ban Thường vụ Công đoàn EVN.

Tận dụng khi không khí của buổi sáng còn đang trong lành, mát mẻ, những công nhân tại vị trí 179 (tỉnh Thái Bình) thuộc cung đoạn Nhà máy Nhiệt điện Nam Định I – Phố Nối, dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch – Phố Nối, đã vội vã chuẩn bị cho mình một ngày làm việc mới. Tiếng máy móc rục rịch khởi động, tiếng cười nói rộn ràng xen lẫn với những câu chuyện vui vẻ của buổi sáng sớm tạo nên một không gian đầy năng lượng. 

Mọi người mặc đồng phục, đội mũ bảo hộ, kiểm tra lại các thiết bị và dụng cụ cần thiết, ánh mắt sáng lên quyết tâm và nhiệt huyết. Họ hiểu rằng, mỗi khoảnh khắc trong ngày làm việc đều quý giá, và tinh thần hăng say của họ sẽ góp phần đưa dự án tiến gần hơn đến đích. 

Vị trí 179 tại Thái Bình nơi có 2 cặp cha con cùng thi công và đã tạo nên sự cảm hứng trên công trường - Ảnh: Việt Hùng.

Vị trí 179 tại Thái Bình, thuộc cung đoạn Nhà máy Nhiệt điện Nam Định I – Phố Nối của dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch – Phố Nối, là một trong những vị trí Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) được Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia (EVNNPT) giao hỗ trợ thực hiện. Dự án này có ý nghĩa quan trọng trong việc tăng cường truyền tải điện, đảm bảo cung cấp điện cho miền Bắc và an ninh năng lượng quốc gia. Và điều đặc biệt của vị trí này khi ai đấy cũng đều thể hiện sự đoàn kết và quyết tâm vượt qua mọi thử thách, còn có một câu chuyện, câu chuyện tạo nên sự cảm hứng trên công trường. Đó là 2 cặp cha và con cùng sát cánh thi công.

Anh Hoàng Thiên Phúc và anh Đoàn Thế Anh Phát, cả hai sinh năm 2000, hiện đang công tác tại Đội Truyền tải điện Nha Trang thuộc Truyền tải điện Khánh Hòa (PTC3), được tuyển dụng vào ngày 15/9/2022 để tham gia quản lý vận hành đường dây 500kV Vân Phong – Vĩnh Tân, một công trình quan trọng quốc gia xây dựng trong thời kỳ đại dịch COVID-19.

Cha của Thiên Phúc, anh Hoàng Văn An, sinh năm 1974, là công nhân quản lý vận hành đường dây tại Đội Truyền tải điện Krong Buk thuộc Truyền tải điện Đăk Lăk – PTC3.

Cha của Anh Phát là anh Đoàn Thế Thuận, sinh năm 1975, hiện giữ chức vụ Phó Giám đốc Truyền tải điện Đăk Lăk – PTC3. Cả hai đều thuộc lực lượng được điều động tăng cường đợt đầu tham gia hỗ trợ thi công đường dây 500kV mạch 3 tại Nam Định và Thái Bình.

Anh Hoàng Văn An và con trai Hoàng Thiên Phúc trên công trường - Ảnh: Việt Hùng.  

Trong những ngày làm việc vất vả, tình cờ và hữu duyên, cha con họ đã gặp nhau và cùng làm việc tại vị trí thi công 179. Đối với anh Đoàn Thế Thuận, khoảnh khắc cùng con trai thi công trên công trường mang lại niềm vui và tự hào lớn lao.

Anh Thuận chia sẻ: "Tôi là CBCNV Truyền tải điện Đăk Lăk, PTC3 từ tháng 8/1998. Sau gần 30 năm làm công tác truyền tải điện, tôi rất vui khi được chứng kiến con trai trưởng thành và trở thành đồng nghiệp của mình trong chính môi trường mà tôi đã phấn đấu và rèn luyện. Đây không chỉ là niềm vinh dự, tự hào của cha con chúng tôi khi cùng tham gia xây dựng công trình trọng điểm này, mà còn là nhiệm vụ vinh quang, cách tiếp nối, phát huy truyền thống gia đình của chúng tôi, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của EVNNPT."

Anh Đoàn Thế Thuận và con trai Đoàn Thế Anh Phát trên công trường - Ảnh: Việt Hùng.  

Kể từ ngày 17/5/2024, PTC3 đã điều động ba đợt nhân sự tăng cường với gần 230 CBCNV. Tính đến nay, họ đã hoàn thành dựng cột tại năm vị trí ở Nam Định và Thái Bình, tiếp tục thi công kéo dây tại nhiều vị trí khác.

Dự án đường dây 500kV mạch 3 đang dần về đích, từng vị trí cột mọc lên, công tác kéo dây từng cung đoạn dần hoàn thành. Đây là kết quả của nỗ lực ngày đêm, tinh thần "3 ca 4 kíp", "vượt nắng thắng mưa", "chỉ bàn làm, không bàn lùi" của tất cả các đơn vị liên quan, đặc biệt là EVN, EVNNPT, và PTC3.


  • 24/06/2024 05:00
  • Việt Hùng
  • 193