Điện lực Đà Nẵng diễn tập xử lý sự cố, phòng chống thiên tai năm 2021

15:26, 30/03/2021

Vừa qua, tại TP Đà Nẵng, gần 300 CBNV của Công ty TNHH MTV Điện lực (PC) Đà Nẵng đã thực hiện diễn tập xử lý sự cố, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2021.

Theo tình huống giả định: đêm 27/3/2021, cơn bão số 01 đi qua thành phố Đà Nẵng kèm mưa lớn, gió giật mạnh cấp 11, 12 đã gây ra sự cố trên lưới điện làm hư hỏng máy biến áp T2 tại Trạm biến áp 110kV Hòa Khánh 2. Sự cố cũng gây hư hỏng thiết bị truyền dẫn quang gây mất kết nối Trạm biến áp Hòa Khánh 2 với Trung tâm điều khiển. Gió giật mạnh gây đứt dây và hư hỏng thiết bị điện trên đường dây 22kV dẫn đến mất điện phụ tải diện rộng trên địa bàn khu công nghiệp Hòa Khánh và quận Liên Chiểu. Ban chỉ huy cũng đưa ra tình huống mưa to, gió lớn gây tai nạn trong nhân dân do ngã cao, gãy xương cánh tay, phải sơ cấp cứu ban đầu để cứu người bị nạn.

6 Điện lực trực thuộc cùng các đội, xí nghiệp, đơn vị đã nhanh chóng di chuyển đến các vị trí được phân công để tiến hành công tác thực tế trên lưới điện 110kV và lưới điện trung áp khu vực Khu công nghiệp Hòa Khánh.

Lực lượng diễn tập thao tác tại hiện trường

Đến 15g30 cùng ngày, toàn bộ các nhóm công tác đã xử lý xong sự cố, khóa phiếu công tác đúng tiến độ thời gian đề ra. Hội đồng nghiệm thu đã đóng điện thành công MBA T2 và các xuất tuyến tại Trạm biến áp 110kV Hòa Khánh 2, cung cấp điện trở lại cho khu vực Khu công nghiệp Hòa Khánh và quận Liên Chiểu.

Buổi diễn tập được đánh giá thành công tốt đẹp, các đơn vị và thành viên tham gia đã thể hiện tính nghiêm túc, chuyên nghiệp, nhạy bén, bảo đảm tuyệt đối an toàn, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống thiên tai xảy ra.

Diễn tập xử lý sự cố, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn là công tác được PC Đà Nẵng thực hiện thường niên nhằm tăng cường giáo dục ý thức, trách nhiệm và kỹ năng của CBNV trong công tác xử lý sự cố, đối phó với các tình huống thời tiết xấu, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh; đồng thời duy trì khả năng phối hợp của các bộ phận trong PC Đà Nẵng với các lực lượng địa phương, đơn vị bạn trong những tình huống khó khăn nhất.


Yên Bình

Share

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).