EVN chủ động triển khai Chỉ thị 20 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện

17:33, 12/05/2020

Đó là khẳng định của ông Phương Hoàng Kim - Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương) tại buổi làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về triển khai Chỉ thị số 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững làm việc Tập đoàn Điện lực Việt Nam về triển khai Chỉ thị 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Về phía EVN, có sự tham dự của ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn.

Ông Phương Hoàng Kim đánh giá cao sự chủ động của EVN trong triển khai Chỉ thị số 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020 - 2025. Khẳng định tiết kiệm điện là giải pháp quan trọng để đảm bảo điện trong giai đoạn tới, Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững cho biết: Bộ Công Thương sẽ phối hợp với EVN, UBND các tỉnh, thành phố xây dựng kế hoạch, các giải pháp thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 20 của Thủ tướng Chính phủ.

Cụ thể, Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững sẽ xây dựng kế hoạch hành động và hướng dẫn thực hiện Chỉ thị số 20 của Thủ tướng Chính phủ, để các bộ, ngành, UBND các địa phương thực hiện; xây dựng phương pháp đánh giá tiết kiệm điện; đẩy mạnh kiểm tra, giám sát công tác tiết kiệm điện...

Cũng theo ông Phương Hoàng Kim, trong giai đoạn 2020 - 2025, Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững sẽ phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan đầy mạnh các chương trình truyền thông về tiết kiệm điện, phát triển điện mặt trời áp mái, dịch vụ năng lượng (ESCO), chương trình điều chỉnh phụ tải…

Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN cho hay, để triển khai hiệu quả công tác tiết kiệm điện trong giai đoạn tới, cần có cơ chế, chính sách để khuyến khich các thành phần kinh tế tư nhân tham gia vào lĩnh vực này.

Tại buổi làm việc, EVN cũng đã đề xuất các giải pháp để triển khai hiệu quả chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ. Cụ thể, EVN sẽ thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Bộ Công Thương; có văn bản hướng dẫn các đơn vị trực thuộc triển khai. Tập đoàn cũng sẽ tuyên truyền sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng, website, mạng xã hội về các chương trình sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả; phối hợp với Bộ Công Thương, UBND tỉnh/thành phố, đơn vị tư vấn xây dựng phương pháp đo lường, đánh giá chỉ tiêu tiết kiệm điện của tỉnh/thành phố và cả nước.

EVN cũng phối hợp, hỗ trợ UBND tỉnh/thành phố khai thác website sudungdien.evn.com.vn để theo dõi cảnh báo mức tiêu thụ điện của các nhóm khách hàng hành chính sự nghiệp, cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm.

Website sudungdien.evn.com.vn:

- Theo dõi mức tiêu thụ điện của 7.076 khách hàng, trong đó:

+ 2.248 khách hàng hành chính sự nghiệp (sử dụng từ 100.000kWh/năm trở lên) + 4.828 cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm (sử dụng từ 3 triệu kWh/năm trở lên).

- Cảnh báo về mức độ tiêu thụ điện tăng/giảm (%) so với cùng kỳ, giúp Bộ Công Thương, UBND các tỉnh, thành phố, EVN theo dõi, quản lý về việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả của các đơn vị.

 


H.Hoa

Share

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.