EVN chủ động triển khai Chỉ thị 20 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện

17:33, 12/05/2020

Đó là khẳng định của ông Phương Hoàng Kim - Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương) tại buổi làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về triển khai Chỉ thị số 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững làm việc Tập đoàn Điện lực Việt Nam về triển khai Chỉ thị 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Về phía EVN, có sự tham dự của ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn.

Ông Phương Hoàng Kim đánh giá cao sự chủ động của EVN trong triển khai Chỉ thị số 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020 - 2025. Khẳng định tiết kiệm điện là giải pháp quan trọng để đảm bảo điện trong giai đoạn tới, Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững cho biết: Bộ Công Thương sẽ phối hợp với EVN, UBND các tỉnh, thành phố xây dựng kế hoạch, các giải pháp thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 20 của Thủ tướng Chính phủ.

Cụ thể, Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững sẽ xây dựng kế hoạch hành động và hướng dẫn thực hiện Chỉ thị số 20 của Thủ tướng Chính phủ, để các bộ, ngành, UBND các địa phương thực hiện; xây dựng phương pháp đánh giá tiết kiệm điện; đẩy mạnh kiểm tra, giám sát công tác tiết kiệm điện...

Cũng theo ông Phương Hoàng Kim, trong giai đoạn 2020 - 2025, Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững sẽ phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan đầy mạnh các chương trình truyền thông về tiết kiệm điện, phát triển điện mặt trời áp mái, dịch vụ năng lượng (ESCO), chương trình điều chỉnh phụ tải…

Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN cho hay, để triển khai hiệu quả công tác tiết kiệm điện trong giai đoạn tới, cần có cơ chế, chính sách để khuyến khich các thành phần kinh tế tư nhân tham gia vào lĩnh vực này.

Tại buổi làm việc, EVN cũng đã đề xuất các giải pháp để triển khai hiệu quả chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ. Cụ thể, EVN sẽ thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Bộ Công Thương; có văn bản hướng dẫn các đơn vị trực thuộc triển khai. Tập đoàn cũng sẽ tuyên truyền sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng, website, mạng xã hội về các chương trình sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả; phối hợp với Bộ Công Thương, UBND tỉnh/thành phố, đơn vị tư vấn xây dựng phương pháp đo lường, đánh giá chỉ tiêu tiết kiệm điện của tỉnh/thành phố và cả nước.

EVN cũng phối hợp, hỗ trợ UBND tỉnh/thành phố khai thác website sudungdien.evn.com.vn để theo dõi cảnh báo mức tiêu thụ điện của các nhóm khách hàng hành chính sự nghiệp, cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm.

Website sudungdien.evn.com.vn:

- Theo dõi mức tiêu thụ điện của 7.076 khách hàng, trong đó:

+ 2.248 khách hàng hành chính sự nghiệp (sử dụng từ 100.000kWh/năm trở lên) + 4.828 cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm (sử dụng từ 3 triệu kWh/năm trở lên).

- Cảnh báo về mức độ tiêu thụ điện tăng/giảm (%) so với cùng kỳ, giúp Bộ Công Thương, UBND các tỉnh, thành phố, EVN theo dõi, quản lý về việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả của các đơn vị.

 


H.Hoa

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.