EVN cung cấp dịch vụ điện theo hình thức giao dịch điện tử từ tháng 9

11:32, 30/08/2019

Sau quá trình triển khai thí điểm, từ tháng 9/2019, EVN sẽ tiến hành triển khai cung cấp dịch vụ điện theo hình thức giao dịch điện tử trên diện rộng.

Ảnh minh họa

Ông Nguyễn Quốc Dũng - Trưởng Ban Kinh doanh EVN cho biết, EVN sẽ triển khai cung cấp 100% các dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử, bao gồm dịch vụ cấp điện mới cũng như các dịch vụ thay đổi trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện như như: Nâng công suất, thay đổi định mức số hộ, thay đổi mục đích sử dụng điện, treo tháo công tơ điện định kỳ,…

Quá trình cung cấp các dịch vụ điện theo hình thức giao dịch điện tử được EVN đảm bảo thực hiện theo các quy định của nhà nước.

Khách hàng sẽ ký các hồ sơ điện tử được thực hiện theo phương thức mật khẩu một lần (OTP) nhận qua tin nhắn điện thoại. Tính bảo mật trong giao dịch được EVN chú trọng, chỉ có khách hàng mới được quyền truy cập và sử dụng hợp đồng điện tử.

Dự kiến, EVN sẽ chính thức hoàn thành cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử trên phạm vi cả nước trong tháng 11/2019. Đây cũng là một trong các nhiệm vụ trọng tâm của hoạt động cải cách cung cấp dịch vụ điện, hướng tới Kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống ngành Điện Việt Nam.

Trước khi triển khai trên diện rộng, EVN đã lập phương án báo cáo và được Bộ Công Thương, Bộ Thông tin và Truyền thông đồng thuận. Trong tháng 8/2019, EVN đã thực hiện triển khai thí điểm cung cấp dịch vụ theo phương thức mới này tại 15 công ty điện lực.

Việc áp dụng phương thức điện tử trong cung cấp dịch vụ điện được đánh giá là phù hợp với xu thế chuyển đổi số, ứng dụng CNTT trong việc phát triển thương mại điện tử. Qua đó, tăng cường sự minh bạch, thuận tiện trong giao dịch dịch vụ điện, và đa dạng hoá phương thức giao tiếp giữa khách hàng và ngành Điện.

“Ngoài ra, việc cung cấp dịch vụ điện theo hình thức giao dịch điện tử cũng giúp EVN rút ngắn quá trình cung cấp dịch vụ; nâng cao năng suất lao động, giúp tiết kiệm chi phí kinh doanh; nâng cao hiệu quả quản lý, giám sát việc triển khai giải quyết yêu cầu khách hàng tại các đơn vị điện lực” - ông Nguyễn Quốc Dũng cho hay.

Đối với khách hàng sử dụng điện, các giao dịch theo hình thức điện tử sẽ đem đến trải nghiệm thuận tiện, đơn giản và tiết kiệm thời gian. Ngoài ra, các hồ sơ dịch vụ được lập dưới dạng điện tử sẽ giúp khách hàng dễ dàng tra cứu, giám sát thông tin, cũng như dễ dàng thực hiện các thay đổi trong hợp đồng mua bán điện.


M.Hạnh

Share