EVNGENCO2 và Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak tiếp sức cho học sinh nghèo tại Gia Lai

Sáng 7/11, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) và Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak (AKKN) tổ chức chương trình “Tiếp bước em đến trường”, tặng quà cho các em học sinh nghèo tại Trường tiểu học Kim Đồng - huyện KBang, tỉnh Gia Lai.

Trường Tiểu học Kim Đồng nằm trên địa bàn huyện Kbang - là huyện miền núi thuộc vùng sâu, vùng xa của tỉnh Gia Lai, nơi Nhà máy Thủy điện An Khê – Ka Nak đóng chân. Nhà trường hiện có có tổng số 537 học sinh, trong đó có 129 em là người đồng bào dân tộc thiểu số. Mặc dù ở địa bàn thị trấn nhưng hầu hết các em học sinh của trường là con em có hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, thu nhập chủ yếu của gia đình nhờ vào nương rẫy. Trường có một điểm trường tại làng Groi – khu vực vùng sâu, vùng xa.

Thấu hiểu và chia sẻ với hoàn cảnh của các em, đồng hành cùng với chính quyền địa phương, giúp nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục, EVNGENCO2 2 và AKKN đã trao tặng 253 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn  (mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng). Ngoài ra, hai đơn vị cũng trao tặng các phần quà có ý nghĩa cho các em học sinh tại điểm trường làng Groi.

Các em học sinh Trường tiểu học Kim Đồng đón nhận các phần quà đến từ EVNGENCO2 và AKKN

Cô Trương Thị Na - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Trường Tiểu học Kim Đồng rất vinh dự được đón nhận tấm lòng vàng và những tình cảm đặc biệt của EVNGENCO2 và AKKN trong chương trình “Tiếp bước cho em đến trường”. Món quà vật chất và tinh thần quý giá này không những giúp các em học sinh giảm bớt khó khăn, an tâm học tập mà còn tạo bầu không khí học tập sôi nổi trong học sinh toàn trường, khơi dậy cho các em học sinh lòng yêu thương con người, bạn bè và nhân rộng hơn nữa những tấm gương tiêu biểu vượt khó vươn lên trong học tập và cuộc sống.”

Được biết, ngoài việc tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành sứ mệnh cung cấp điện năng an toàn, ổn định, EVNGENCO2 và AKKN luôn tích cực trong các hoạt động an sinh xã hội. Chương trình "Tiếp bước em đến trường" là một hoạt động an sinh xã hội thiết thực, ý nghĩa được EVNGENCO 2 phối hợp cùng các đơn vị thành viên thực hiện. Gần 2.000 phần quà trị giá khoảng 900 triệu đồng sẽ được trao cho các em học sinh ở các địa phương với mong muốn san sẻ phần nào khó khăn với các em học sinh miền núi, giúp các em có thêm động lực để vươn lên trong học tập và cuộc sống.


  • 08/11/2023 03:22
  • Thu Hoài
  • 3066