Mức tiêu thụ điện ngày của Thành phố Hồ Chí Minh lên tới hơn 93 triệu kWh

00:02, 24/04/2023

Ngày 21/4/2023, Thành phố Hồ Chí Minh lập "kỷ lục mới" về tiêu thụ điện. Theo thông tin từ Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC), lượng điện tiêu thụ toàn thành phố lên tới 93,53 triệu kWh, vượt xa mốc cũ là 90,69 triệu kWh (ngày 14/5/2021). Điều này gây áp lực rất lớn về cung cấp điện.

Nguyên nhân chính là do thời tiết nắng nóng và không khí oi bức nên nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát tăng cao. 

Ngày 22/4, lượng điện tiêu thụ vẫn đạt trên 92,34 triệu kWh, chỉ thấp hơn 1,27% so với ngày trước đó. Điều này cho thấy tiêu thụ điện ở các hộ gia đình đang tăng rất mạnh.

Tính đến ngày 22/4/2023, lượng điện tiêu thụ trung bình trong tháng 4/2023 toàn TP Hồ Chí Minh đạt 85,91 triệu kWh/ngày, trong khi đó con số này của tháng 4 các năm 2019-2022 đều dưới 80 triệu kWh/ngày.

Tiêu thụ điện của TPHCM tăng cao và lập kỷ lục mới vào ngày 21/4/2023

Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh cảnh báo: Nhu cầu điện tăng cao có thể dẫn đến quá tải cục bộ tại một số khu vực, gây sự cố hoặc làm cho hệ thống bảo vệ tự động ngắt điện để bảo đảm an toàn.

Trước tình hình sự cố có nguy cơ tăng trong giai đoạn nắng nóng hoặc có mưa đột ngột đầu mùa, EVNHCMC đã chỉ đạo các công ty điện lực thành viên tăng cường lực lượng ứng trực, chủ động theo dõi các cảnh báo trên hệ thống điều khiển để xử lý sớm các trạm quá tải, lệch pha; đồng thời yêu cầu Trung tâm Chăm sóc khách hàng tăng ca để tiếp nhận kịp thời các phản ánh về sự cố điện.

Dự báo trong những ngày tiếp theo, thời tiết vẫn tiếp tục nắng nóng lên đến 37 độ, buổi tối thấp nhất là 29 độ; nền nhiệt cao và không khí oi bức nên nhu cầu sử dụng điện, nhất là điện cho các thiết bị làm mát tiếp tục tăng cao. Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh  kêu gọi khách hàng tăng cường tiết kiệm và sử dụng điện hiệu quả. Khách hàng hãy cài đặt ứng dụng EVNHCMC CSKH trên điện thoại di động để có thể theo dõi lượng điện sử dụng hàng ngày, chủ động điều chỉnh thói quen sử dụng điện để tiết kiệm điện.

Tổng công ty cũng đề nghị khách hàng khi gặp sự cố mất điện, hãy sử dụng hình thức nhắn tin báo sự cố qua các kênh: app EVNHCMC CSKH, zalo và Fanpage Tổng công ty Điện lực TPHCM, để giảm tình trạng tổng đài điện thoại bị nghẽn mạch. Thông tin tiếp nhận qua các kênh nêu trên đều được ghi nhận qua hệ thống và chuyển đơn vị phụ trách địa bàn xử lý ngay.


PV

Share