Người dân viết thư cảm ơn hành động đẹp của thợ điện Thủ đô

Chị Lê Thị Ngọc, ở thôn Kim Long Thượng, xã Hoàng Long, huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội vừa viết thư gửi tới Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội để cảm ơn hành động đẹp của anh Nguyễn Đức Hùng, công nhân của Đội quản lý điện 2, Công ty Điện lực Phú Xuyên đã không do dự trả lại số tiền lớn bị chuyển nhầm vào tài khoản cá nhân.

Trước đó, vào lúc 09h30 sáng ngày 18/6/2024, anh Nguyễn Đức Hùng nhận được một khoản tiền 27,3 triệu đồng chuyển vào tài khoản của mình với nội dung "Le Van Hung chuyen tien cam". Thay vì lợi dụng tình huống, ngay lập tức anh Hùng đã đến trụ sở Công an xã Hoàng Long, huyện Phú Xuyên để báo cáo và yêu cầu công an giúp tìm ra chủ nhân của khoản tiền chuyển nhầm.

Anh Nguyễn Đức Hùng đã trả lại số tiền bị chuyển nhầm cho chị Lê Thị Ngọc. Ảnh: ĐVCC.

Nhờ sự hỗ trợ của công an xã Hoàng Long, đến 15h00 cùng ngày, chủ nhân của tài khoản bị chuyển nhầm đã được xác định là chị Lê Thị Ngọc, cư dân tại Thôn Kim Long Thượng, xã Hoàng Long, huyện Phú Xuyên đã được trả lại số tiền đã chuyển nhầm.

Theo chị Lê Thị Ngọc, bố chị có nhờ chị chuyển hộ 27.300 000 đồng (hai mươi bảy triệu ba trăm nghìn đồng) vào tài khoản của cửa hàng bán cám cá. Tuy nhiên, chị không để ý lại chuyển nhầm vào tài khoản của đồng chí Đức Hùng.

"Vào thời điểm đó tôi và bố tôi đều không phát hiện được đã chuyển sai tài khoản. Do đó, tôi và gia đình rất cảm kích trước hành động đẹp của đồng chí Nguyễn Đức Hùng, bởi nếu không có sự chủ động và thật thà, tốt tính của anh Hùng có lẽ gia đình tôi phải mất rất nhiều thời gian, thủ tục để nhận lại số tiền này" - Chị Ngọc cho biết.

Trong tư cảm ơn chị Ngọc cũng bày tỏ suy nghĩa: "Hành động của đồng chí Đức Hùng “nhặt được của rơi, tìm người đánh mất” là việc làm rất tốt đẹp cần được nhân rộng và mong công ty Điện lực động viên, khen thưởng, khích lệ việc tốt này. Qua việc trên, tôi xin gửi lời cảm ơn tới anh Nguyễn Đức Hùng và gia đình, cùng toàn thể cán bộ CBCNV của EVNHANOI. Kính chúc Tổng công ty Điện lực Hà Nội và Công ty Điện lực Phú Xuyên sẽ nhân rộng hơn nữa nhiều tấm gương người tốt việc tốt như anh Hùng.

Điều này cũng một lần nữa khẳng định rằng, nét đẹp đạo đức vẫn luôn được gìn giữ và phát triển mạnh mẽ trong cộng đồng xã hội, góp phần xây dựng một Thủ đô ngày càng văn minh và lịch sự hơn.

Nguyên văn thư cảm ơn của chị Lê Thị Ngọc gửi Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội: