Niềm đam mê bất tận với rơ-le của anh kỹ sư điện

Không chỉ là một kỹ sư trẻ có năng lực, anh Đào Quốc Hướng - Đội phó đội Rơ-le, Công ty Thí nghiệm điện Điện lực Hà Nội còn là một người luôn nỗ lực tự tìm tòi học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn với niềm đam mê của mình góp phần xây dựng Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) phát triển bền vững.

Đam mê và cơ duyên

Anh Hướng bước chân vào ngành Điện khi mới 23 tuổi với vị trí công việc tại phòng Tổ chức - Hành chính, nhưng khi có cơ hội được nhìn thấy các đồng nghiệp làm việc với Rơ - le, anh đã say mê từ lúc nào không biết. Anh quyết tâm theo học và được chuyển sang làm công việc mà anh đam mê.

Kỹ sư Đào Quốc Hướng với niềm đam mê bất tận với rơ-le.

Anh tâm sự "Với những kiến thức trên giảng đường, tất cả lúc ấy đều rất mới mẻ, xa lạ và khó khăn. Thế nhưng đó là những chuỗi ngày để lại nhiều kỷ niệm với đồng nghiệp và công việc mà tôi nhớ mãi. Tôi luôn ý thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình, nỗ lực với tinh thần trách nhiệm cao về công tác quản lý kỹ thuật, an toàn của đơn vị nhằm hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất công ty giao, giữ vững sự ổn định, đảm bảo an toàn điện, đồng thời xây dựng và phát triển đơn vị”. 

Anh Hướng chia sẻ và cho biết thêm, nhờ công việc của một kỹ sư thí nghiệm điện, anh đã có dịp được trực tiếp tham gia chỉ huy và thực hiện các hoạt động thí nghiệm, sửa chữa, hiệu chỉnh các thiết bị nhị thứ trên công trường của lưới điện có cấp điện áp đến 220kV. Anh luôn xác định cố gắng khắc phục các khó khăn và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao đảm bảo công tác quản lý kỹ thuật, công tác chuyên môn về thí nghiệm rơle và mạch nhị thứ trong lưới điện EVNHANOI. Từ đó số lượt bảo vệ thành công ngày càng tăng và nguy cơ sự cố giảm xuống giúp cho việc cung ứng điện an toàn, liên tục, ổn định phục vụ người dân Thủ đô.

Hạt giống của phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo"

Với tâm niệm thành công không bao giờ đến với người lười biếng và những người có ý chí, quyết tâm cao sẽ được đền đáp xứng đáng, anh Hướng luôn luôn chủ động học tập, nghiên cứu các kiến thức khoa học công nghệ mới, nâng cao trình độ chuyên môn, làm chủ được nhiều chủng loại Rơle kỹ thuật số mới. Đồng thời, anh tích cực tham gia các lớp đào tạo nội bộ của Công ty như thí nghiệm nhị thứ chuyên sâu, nghiên cứu các đề tài về Rơle, tham gia nhiều lớp bồi dưỡng nghiệp vụ của Công ty và đạt được kết quả cao; tham gia biên soạn tài liệu và giảng dạy các lớp học nâng bậc giữ bậc, các lớp học thí nghiệm cơ bản, nâng cao về rơle và mạch nhị thứ, chuyên đề “Các sơ đồ logic kết hợp với bảo vệ khoảng cách (POTT, PUTT,…); hướng dẫn cấu hình, chỉnh định thí nghiệm rơ le bảo vệ so lệch thanh cái SIEMENS 7SS85…” cho các cán bộ công nhân viên trong công ty và Tổng công ty. Từ đó góp phần vào công tác đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho EVNHANOI.

Anh Hướng đam mê chuyên môn, không ngừng cố gắng học hỏi, tận tâm trong công việc

Mặt khác, anh luôn hưởng ứng sôi nổi, tích cực tham gia các phong trào thi đua lao động sản xuất. "Luôn gương mẫu, hoà đồng, tận tụy với công việc và luôn giúp đỡ đồng nghiệp" -  đó là ấn tượng của anh Nguyễn Anh Quân - một kỹ thuật viên trẻ tại Công ty thí nghiệm điện Điện lực Hà Nội đối với anh Hướng.

“Anh Hướng luôn cẩn thận với từng việc nhỏ. Bên cạnh đó, anh luôn nhiệt tình trao đổi thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm cho các đồng nghiệp nhằm rút ra bài học kinh nghiệm, để thực hiện công việc ngày một tốt hơn. Cùng với đó, anh thường xuyên quan tâm nhắc nhở mọi người trong Đội, khi thực hiện công việc ngoài lưới, tiếp xúc các thiết bị điện đang vận hành phải tuyệt đối tuân thủ các quy định về phiếu công tác, lệnh công tác, trang bị bảo hộ an toàn cá nhân đầy đủ, đúng quy định trước khi thực hiện công việc” - anh Nguyễn Anh Quân chia sẻ.

Với sự nỗ lực và cố gắng, anh Đào Quốc Hướng đã đạt nhiều danh hiệu như lao động tiên tiến; Chiến sĩ thi đua cơ sở nhiều năm liền liên tiếp; Bằng khen của Tập đoàn Điện lực Việt Nam có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác năm 2022, người lao động ngành Điện tiêu biểu năm 2024.


  • 22/07/2024 03:22
  • Huyền Trang
  • 34