PC Bình Định bồi huấn sơ cấp cứu ban đầu nâng cao an toàn lao động

Từ ngày 08 - 12/7/2024, cán bộ y tế Công ty Điện lực Bình Định đã đến từng đơn vị để bồi huấn sơ cấp cứu ban đầu và phương pháp hồi sinh tim phổi cơ bản cho CBNV tại 9 Điện lực, Đội Hotline, Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế, Trung tâm Thí nghiệm điện.

Với đặc thù lao động ngành Điện là công việc nặng nhọc, nguy hiểm, tiềm ẩn rủi ro, nên việc trang bị kiến thức và kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu cho người lao động là rất cần thiết, không chỉ giúp tự bảo vệ bản thân mà còn có thể hỗ trợ, giúp đỡ đồng nghiệp không may bị tai nạn trong quá trình lao động, bảo vệ tính mạng người lao động.

Hình ảnh huấn luyện thực hành kỹ năng ép tim khi người bị nạn ngừng tuần hoàn

Đợt bồi huấn năm nay đã có 680 CBNV tại các đơn vị trực tiếp sản xuất tham gia, nội dung tập trung vào các kỹ năng cần thiết cơ bản như: nhận biết tình huống khẩn cấp, gọi hỗ trợ từ những người xung quanh, xử lý vết thương do điện giật, xử lý bỏng nói chung trong đó có bỏng điện, xử lý vết thương phần mềm, vết thương mạch máu, vết thương thủng tạng, gãy xương kín, gãy xương hở, kỹ thuật hồi sinh tim phổi cơ bản trong trường hợp ngừng tim đột ngột...

Các nội dung bồi huấn sát thực tế, phù hợp với đặc thù công việc giúp cho người lao động dễ hiểu, dễ thực hành. Phần thực hành hồi sức tim phổi (CPR) được chú trọng với việc sử dụng manơcanh hiện đại có các thông số mạch, tim, phổi, đã giúp học viên nắm vững kỹ thuật ép tim và thổi ngạt đúng cách.

Chương trình bồi huấn sơ cấp cứu ban đầu và hồi sinh tim phổi cơ bản cho CBNV là công tác định kỳ hằng năm tại Công ty Điện lực Bình Định, qua đó đã góp phần tích cực nâng cao công tác an toàn lao động. 

 


  • 18/07/2024 05:00
  • Trần Thị Thúy 
  • 40