Samsung giới thiệu dòng thiết bị gia dụng trang bị tính năng AI tiết kiệm năng lượng

Mới đây, Samsung Electronics chính thức ra mắt dòng sản phẩm thiết bị gia dụng mới nhất tại sự kiện ra mắt toàn cầu Welcome to ‘BESPOKE AI’, diễn ra ở ba thành phố – Seoul, Paris và New York. Tại đây, Samsung chia sẻ tầm nhìn về khả năng kết nối giữa các thiết bị này có thể cải thiện trải nghiệm tại không gian sống cũng như cách trí tuệ nhân tạo (AI) nâng cao hiệu suất cho các thiết bị.

Phó Chủ tịch, CEO kiêm Giám đốc Bộ phận Trải nghiệm thiết bị (DX) tại Samsung Electronics, Jong-Hee (JH) Han đã bắt đầu sự kiện ‘Welcome to BESPOKE AI’ diễn ra tại Seoul với việc chia sẻ về cách các thiết bị gia dụng của Samsung không chỉ tối ưu hóa các tác vụ thông thường mà còn có thêm nhiều khả năng mới khi tích hợp AI. Đặc biệt, với màn hình trang bị trên tủ lạnh, bếp từ và máy giặt, các thiết bị Bespoke giờ đây trở thành một nền tảng giải trí và trung tâm điều khiển với khả năng truy cập dễ dàng vào các thiết bị Samsung khác thông qua SmartThings.

JH Han cho biết: “Từ khi BESPOKE ra mắt lần đầu tiên vào năm 2019, Samsung Electronics đã giới thiệu đến thị trường khả năng tùy chỉnh các thiết bị gia dụng để phù hợp với không gian và lối sống của mỗi người dùng. Giờ đây, sau 5 năm, chúng tôi chia sẻ tầm nhìn về AI trên các thiết bị gia dụng với những sản phẩm Bespoke có khả năng kết nối và tích hợp AI, đưa trải nghiệm của người tiêu dùng lên một tầm cao mới".

Sự kiện ‘BESPOKE AI’ ở Seoul khởi đầu với 14 sản phẩm mới gồm: Tủ lạnh Bespoke French Door với AI Family Hub™+, Bếp từ Bespoke Infinite, Máy giặt sấy Bespoke AI™, Robot hút bụi Bespoke Jet Bot Combo™ AI, Robot hút bụi Bespoke Jet AI™, Máy lọc không khí Bespoke Cube™ Air Infinite Line, Tủ lạnh 4 cửa 2024 mới tích hợp công nghệ peltier và một số sản phẩm khác. 

Vì tiết kiệm năng lượng là một tiêu chí quan trọng ở thị trường Châu Âu, sự kiện ‘BESPOKE AI’ở Paris còn giới thiệu thêm dòng sản phẩm máy giặt và tủ lạnh ngăn đông dưới tiết kiệm năng lượng mới. Tủ lạnh ngăn đông dưới đã đạt hạng “A” theo tiêu chuẩn năng lượng châu Âu nhờ vào Máy nén biến tần AI mới của Samsung. Bên cạnh đó, dòng sản phẩm máy giặt mới bao gồm nhiều mẫu đa dạng, A-10%, A-20% và thậm chí một mẫu siêu tiết kiệm năng lượng A-40%. Đặc biệt, mẫu siêu tiết kiệm năng A-40% được trang bị Công nghệ Bubble Shot, giúp tiết kiệm nước và thời gian chu trình giặt bằng cách bơm nước từ lồng giặt và phun lên quần áo.

Samsung Electronics ra mắt dòng sản phẩm thiết bị gia dụng mới tại sự kiện ra mắt toàn cầu Welcome to ‘BESPOKE AI’, diễn ra ở ba thành phố – Seoul, Paris và New York

Máy giặt sấy Bespoke AI Combo™, được giới thiệu tại tại cả hai sự kiện ở Seoul và New York, là mẫu máy giặt và sấy đa năng (All-in-One), mang đến những lợi ích của hai thiết bị riêng biệt và tiết kiệm không gian sống. Thiết bị đi kèm với nhiều tính năng AI khác nhau, như ghi nhớ các nhu cầu định kỳ và theo mùa của người dùng, cũng như đề xuất chu trình giặt tối ưu. Với tính năng AI Opti Wash & Dry™, máy sẽ điều chỉnh hiệu suất giặt và sấy cho từng lần giặt một cách thông minh, đồng thời cảm biến khối lượng quần áo để phân bổ lượng nước và nước giặt xả phù hợp. Thiết bị cũng có thể nhận biết chất liệu vải và phân tích mức độ bẩn trong suốt chu trình. Nếu cần thiết, máy sẽ thêm nhiều nước giặt xả hơn và thay đổi thời gian giặt, sau đó điều chỉnh quá trình sấy phù hợp với khối lượng và chất liệu vải. Sau khi giặt sấy xong, người dùng có thể theo dõi lượng điện và nước đã tiêu thụ thông qua báo cáo năng lượng trên ứng dụng Smart Things.

Một thiết bị độc đáo chỉ được giới thiệu tại sự kiện ở New York chính là Bếp từ Bespoke với AI Home. Đây là sản phẩm bếp từ cảm ứng đa chức năng đi kèm với nhiều tính năng thú vị. Thiết kế bếp tích hợp camera bên trong lò nướng, cho phép người dùng theo dõi từ xa quá trình nấu nướng bên trong bếp, như trên TV phòng khách hoặc thậm chí từ bên ngoài ngôi nhà thông qua SmartThings trên điện thoại di động. Với tính năng này, người dùng thậm chí có thể nhận được một video ngắn tua nhanh thời gian về các điểm nổi bật trong quá trình nấu ăn mà họ có thể chia sẻ trên mạng xã hội.

Samsung liên tục nâng cấp các thiết bị kết nối Wi-fi trên thị trường và các thiết bị có sẵn trong nhà của người dùng thông qua các bản cập nhật phần mềm và việc phát triển hệ sinh thái SmartThings. Người dùng có thể tận hưởng các tính năng mới ngay cả với các thiết bị cũ, và nhiều tính năng tiết kiệm năng lượng hơn sẽ có mặt trên các sản phẩm đã mua trước đó. Smart Forward, là dịch vụ được công bố lần đầu tiên tại sự kiện, cung cấp các tính năng, bản vá bảo mật và nâng cấp mới nhất thông qua các bản cập nhật phần mềm định kỳ. Người dùng có thể kiểm tra thông tin cập nhật mới nhất và nhận được thông báo trên ứng dụng SmartThings. Điều này đảm bảo sự yên tâm cho người dùng và góp phần vào việc giảm thiểu tần suất thay thế thiết bị.

SmartThings cũng tiếp tục được phát triển để người dùng tiết kiệm năng lượng hơn nữa sau khi mua sản phẩm. Các tính năng như Optimal Charging cũng được thêm vào giúp người dùng lựa chọn phương án tiêu thụ điện năng phù hợp. Ngoài ra, SmartThings Energy còn cho phép dễ dàng theo dõi và kiểm soát mức tiêu thụ năng lượng của các thiết bị Samsung kết nối.

Samsung cũng lên kế hoạch ra mắt chương trình Samsung Rewards mới trong thời gian sắp tới, cho phép người dùng thu thập các tem năng lượng mỗi ngày khi sử dụng chế độ AI Energy để tiết kiệm điện năng. Tem tích lũy có thể được quy đổi và sử dụng để mua hàng trên website Samsung.com, cửa hàng Samsung Galaxy và các nền tảng mua sắm khác của Samsung.

Để những nỗ lực trên mang đến tác động mạnh mẽ hơn, Samsung giới thiệu các chương trình hợp tác của hãng nhằm giảm thiểu đáng kể mức tiêu thụ năng lượng; thông qua hợp tác cùng British Gas, kết nối tính năng Auto Demand Response (tự động đáp ứng nhu cầu) của SmartThings Energy và tính năng PeakSave của British Gas, Samsung cho phép người dùng tận hưởng các lợi ích kinh tế thông qua việc tiết kiệm năng lượng.

Tại thị trường Việt Nam, các sản phẩm gia dụng tích hợp AI đang được kinh doanh bao gồm: Máy giặt – Máy sấy thông minh Bespoke AI, Tủ Lạnh Bespoke, Máy rửa bát Bespoke. Các sản phẩm trên đều tích hợp chế độ AI Energy giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả. Ngoài ra, người dùng có thể dễ dàng theo dõi, kiểm soát điện năng tiêu thụ và lượng khí thải carbon thông qua ứng dụng SmartThings.


  • 05/04/2024 03:16
  • PV (TH)
  • 1116