Sân vận động bóng đá Hà Lan hoàn toàn sử dụng năng lượng xanh

Sân vận động Johan Cruyff Arena ở Amsterdam (Hà Lan) đã lắp đặt thêm một hệ thống pin thứ hai, tăng khả năng lưu trữ lên 8,6MWh và cho phép một trận đấu bóng đá mới đây hoàn toàn sử dụng năng lượng xanh.

Sân vận động bóng đá Hà Lan hoàn toàn sử dụng năng lượng xanh. Nguồn ảnh: Internet

Một trận đấu bóng đá được tổ chức tại sân vận động lớn nhất Hà Lan vào tuần trước đã hoàn toàn sử dụng năng lượng xanh sau khi lắp đặt "siêu" pin thứ hai.

Sân vận động Johan Cruyff Arena ở Amsterdam, sân nhà của đội bóng đá AFC Ajax, là nơi thường xuyên tổ chức các trận đấu và buổi hòa nhạc, đã triển khai hệ thống pin thứ hai trong những tuần gần đây, sau khi lắp đặt hệ thống lưu trữ 3MW vào năm 2018. Hệ thống này là dự án lớn nhất châu Âu nhằm sử dụng pin cũ và pin của xe điện trong một tòa nhà thương mại. Dự án được đồng tài trợ bởi Liên minh châu Âu và Quỹ Phát triển khu vực châu Âu.

Hệ thống lắp đặt mới này nâng tổng công suất lưu trữ của sân vận động lên 8,6MWh. Các pin lưu trữ năng lượng được tạo ra bởi 4.200 tấm quang điện mặt trời được lắp trên mái sân vận động, một tua bin gió ở làng Oudendijk và một công viên năng lượng mặt trời địa phương. Hệ thống lưu trữ đã được sử dụng cho nhu cầu điện khẩn cấp, nhưng hiện tại dự kiến ​​các trận đấu bóng đá và buổi hòa nhạc trong tương lai sẽ hoàn toàn sử dụng năng lượng xanh.

 


  • 15/08/2024 05:35
  • PV (Theo pv-magazine)
  • 442