Thái Lan thúc đẩy kế hoạch tiết kiệm năng lượng

Thái Lan chuẩn bị thông qua kế hoạch nhằm đẩy nhanh nỗ lực tiết kiệm năng lượng trong khu vực nhà nước.

Kế hoạch được đưa ra trong bối cảnh Chính phủ Thái Lan đang phát động chiến dịch yêu cầu 800 cơ quan nhà nước trên toàn quốc giảm mức sử dụng năng lượng ít nhất 20%.

Cục Phát triển và Hiệu quả năng lượng thay thế của Thái Lan cho biết Cơ quan điện lực đô thị và Cơ quan điện lực tỉnh sẽ có trách nhiệm hỗ trợ các cơ quan nhà nước quản lý những dự án tiết kiệm năng lượng theo hợp đồng dài hạn. Theo đó, hai cơ quan này sẽ cung cấp những dịch vụ giải pháp năng lượng cho các cơ quan nhà nước - bao gồm việc cử chuyên gia tư vấn, bảo dưỡng thiết bị năng lượng cũng như hỗ trợ những vấn đề khác có liên quan đến năng lượng.

Bên cạnh đó, Chính phủ Thái Lan cũng có kế hoạch chi 20,2 tỷ Baht (khoảng 570 triệu USD) để hỗ trợ các hộ gia đình lắp đặt tấm pin Mặt trời trên mái nhà thông qua việc giảm thuế cho người sử dụng.

Ước tính có khoảng 90.000 hộ gia đình sẽ tham gia dự án này trong giai đoạn 2024 - 2025 với mục tiêu giảm lượng điện tiêu thụ từ lưới điện nhà nước xuống 585 triệu kiloWatt điện mỗi năm.

Chính phủ Thái Lan đang thúc đẩy đầu tư vào năng lượng sạch. Thái Lan đặt mục tiêu năng lượng sạch sẽ chiếm 50% lượng năng lượng sử dụng của nước này trong 15 năm tới, đồng thời lên kế hoạch thành lập một đặc khu kinh tế ở phía Đông Bangkok để hỗ trợ phát triển năng lượng sạch cũng như thu hút đầu tư nước ngoài từ các doanh nghiệp cần năng lượng sạch để hoạt động. 

Link gốc


  • 15/08/2024 02:39
  • Theo vtv.vn
  • 534